Putin thừa nhận sự sụp đổ của nền kinh tế Nga và ra quyết định áp dụng các biện pháp cực đoan

Hôm thứ Ba 25/10, người đứng đầu Liên bang Nga đã tổ chức cuộc họp đầu tiên của hội đồng điều phối nhằm đáp ứng các nhu cầu chính của quân đội Nga.

1 Putin Thua Nhan Su Sup Do Cua Nen Kinh Te Nga Va Ra Quyet Dinh Ap Dung Cac Bien Phap Cuc Doan

Cuộc họp được tổ chức dưới hình thức cầu truyền hình, với sự tham dự của 19 ủy viên "bộ chính trị", trong đó có Thủ tướng Mishustin. Trong cuộc gặp, ông Putin nói rằng Liên bang Nga đang phải đối mặt với "những thách thức nghiêm trọng" và nền kinh tế đang phải đối mặt với "những hạn chế chưa từng có", Kênh Ukraine 365 thông tin.

Ông nhấn mạnh đến nền kinh tế trong thời kỳ “hoạt động đặc biệt”, khi mọi người đều nên làm việc cho quân đội: từ nay trở đi, mọi vấn đề phải được giải quyết nhanh chóng, và các thủ tục quan liêu tiêu chuẩn sẽ phải được quên đi.

Một nguồn tin trong Bộ Tài chính Nga thừa nhận rằng luận điểm chính của Putin là chuyển toàn bộ nền kinh tế sang chế độ "thời chiến". Có nghĩa là các vấn đề về giáo dục, văn hóa, y tế, v.v. đều bị bị xếp hạng thứ yếu.

Giờ đây, nền kinh tế Nga sẽ hoạt động dựa trên nguyên tắc của nền kinh tế Liên Xô trong Chiến tranh thế giới thứ hai. Riêng năm nay, chi tiêu cho lĩnh vực quốc phòng đã tăng thêm 1,2 nghìn tỷ rúp, lên tới 4,2 nghìn tỷ rúp.

Vào năm 2023, dự kiến ​​sẽ bổ sung thêm 300 tỷ rúp vào số tiền này. Nguồn tài chính của tất cả các cơ quan thực thi pháp luật tăng gấp 1,5 lần. Ngân sách của Lực lượng Cảnh vệ Nga, Bộ Nội vụ, các cơ quan tình báo và các cơ quan điều tra lần đầu tiên trong lịch sử Liên bang Nga vượt quá con số 4,2 nghìn tỷ rúp.

Hồi mùa xuân, Duma Quốc gia Liên bang Nga đã thông qua quyết định chuyển đổi sang nền kinh tế "thời chiến".

Vào tháng 9, việc huy động "một phần" bắt đầu, và vào tháng 10, lệnh thiết quân luật được đưa ra trên các vùng lãnh thổ bị chiếm đóng của Ukraine.

Thiết quân luật và chế độ cảnh giác cao cấp thêm quyền cho các cơ quan thực thi pháp luật. Các nhà phân tích của Loko-Invest đã tính toán rằng ở một số khu vực của Liên bang Nga có tới 43% tổng kinh phí được cấp từ ngân sách cho chi tiêu quân sự.

Trước đó, chúng tôi đã báo cáo rằng vào tháng 9, Rosstat đã ghi nhận sự sụt giảm sản lượng công nghiệp mạnh nhất kể từ đầu chiến tranh.

Nguồn: dialog


© 2024 | Thời báo MỸ



 

Bài liên quan