Phó Thủ tướng Nga: Việc khôi phục cầu Crimean có thể tốn 1-1,3 tỷ rúp và cần 2 tháng

Việc xây dựng thêm một cây cầu cần thiết để sửa chữa cầu Crimean sẽ mất hai tháng. Điều này đã được Phó Thủ tướng Marat Khusnullin công bố. Theo dữ liệu sơ bộ, việc khôi phục sẽ tiêu tốn 1-1,3 tỷ rúp, Phó Thủ tướng cho biết: Xe hơi tạm dừng lưu thông qua cẩu để đảm bảo an toàn.

1 Pho Thu Tuong Nga Viec Khoi Phuc Cau Crimean Co The Ton 1 13 Ty Rup Va Can 2 Thang

Marat Khusnullin 

“Ngay từ hôm qua, chúng tôi đã bắt đầu chuyển các đường ống và kết cấu kim loại từ Togliatti. Chúng tôi sẽ xây dựng nó trong hai tháng”, Phó Thủ tướng cho biết trong “Đối thoại mở” với các thượng nghị sĩ Nga. Cây cầu tạm sẽ dài 250 m do không thể tiếp cận những hư hại do biển gây ra.

“Nó sẽ có giá bao nhiêu - cho đến nay chúng tôi thấy một tỷ - 1,3 tỷ (rúp - Kommersant ). Đây là những tính toán sơ bộ,” ông Khusnullin sau đó nói với các phóng viên (được RIA Novosti trích dẫn ).

Bây giờ giao thông trên cầu được thực hiện ở chế độ ngược lại. Theo Marat Khusnullin, giao thông hai chiều ở một bên cầu Crimean sẽ được bắt đầu vào ngày 15 tháng 9 và ở phía bên kia vào ngày 1 tháng 11. "Chúng tôi không có kế hoạch phóng xe tải trên cầu Crimean trong tương lai gần vì lý do an ninh", ông nói.

2 Pho Thu Tuong Nga Viec Khoi Phuc Cau Crimean Co The Ton 1 13 Ty Rup Va Can 2 Thang

Phần hư hỏng của cầu Crimean - Ảnh: Konstantin Mikhalchevsky / RIA Novosti

Hậu quả của cuộc tấn công của hai máy bay không người lái trên mặt đất vào đêm ngày 17 tháng 7, một nhịp cầu đã bị hư hại, một nhịp khác bị dịch chuyển dọc trục. Các hỗ trợ vẫn còn nguyên vẹn. 

Cây cầu Kerch được khánh thành vào năm 2018 và gồm hai tuyến lưu thông dành cho xe và tàu hỏa giữa Nga và Crimea - vùng lãnh thổ của Ukraine bị Nga sáp nhập trái phép vào năm 2014.

Bộ Giao thông Nga nói những trụ đỡ của cây cầu này không bị hư hại.

Bộ này cho biết đang tiến hành điều tra, nhưng những thông tin chưa được xác nhận có nội dung về những vụ nổ đầu ngày hôm nay 17/07.

Đây là vụ việc nghiêm trọng lần hai xảy ra tại cây cầu Kerch này. Hồi tháng 10/2022, cây cầu - vốn là một tuyến cung ứng quan trọng cho Nga - đã bị đóng cửa một phần phần theo sau một vụ nổ nghiêm trọng. Cây cầu được mở hoàn toàn trở lại vào tháng Hai vừa qua.

3 Pho Thu Tuong Nga Viec Khoi Phuc Cau Crimean Co The Ton 1 13 Ty Rup Va Can 2 Thang

Trong bối cảnh Ukraine dường như đang ra sức cắt đứt một cây cầu trên đất liền bằng đợt phản công, việc giữ cho cầu Kerch hoạt động sẽ đóng một vai trò quan trọng để ngăn chặn một đợt vây hãm nhằm vào lực lượng Nga ở Crimea và Kherson.

Thời khắc đó vẫn còn rất xa vời với chúng ta, nhưng có một điều đáng lưu ý rằng, bất kỳ chuyện gì gây nên "tình trạng khẩn cấp" tại cầu Kerch, thì sự hân hoan về nó một lần nữa cho thấy tầm quan trọng xét về mặt biểu tượng và tính thực tế, cho cả đôi bên.

Theo: Kommersant/BBC


© 2024 | Thời báo MỸ



 

Bài liên quan