Pháp nâng cảnh báo khủng bố lên cao nhất

Pháp nâng cảnh báo khủng bố lên mức cao nhất sau khi IS tuyên bố nhận trách nhiệm vụ tấn công nhà hát Nga làm 137 người thiệt mạng.

"Do IS tuyên bố nhận trách nhiệm và các mối đe dọa đang đè nặng lên đất nước, chúng tôi quyết định nâng tình trạng báo động an ninh lên mức cao nhất: tấn công khẩn cấp", Thủ tướng Pháp Gabriel Attal thông báo ngày 24/3, nhắc đến tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng và vụ khủng bố ở Nga tuần trước.

Ông Attal ra quyết định sau cuộc họp với Tổng thống Emmanuel Macron và các quan chức an ninh, quốc phòng.

1 Phap Nang Canh Bao Khung Bo Len Cao Nhat

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron phát biểu tại Brussels, Bỉ ngày 22/3. Ảnh: AFP

Pháp có hệ thống cảnh báo khủng bố ba mức độ. Mức cao nhất thường được kích hoạt sau một vụ tấn công ở Pháp hoặc nước ngoài, hoặc có mối đe dọa được cho là cận kề. Ở mức này, chính phủ Pháp được phép triển khai các biện pháp bất thường như tăng cường lực lượng vũ trang tuần tra các địa điểm công cộng.

Pháp đang chuẩn bị tổ chức Thế vận hội Olympic Paris 2024 từ ngày 26/7 đến 11/8. Trong thời gian này, khoảng 2.000 cảnh sát và 35.000 nhân viên an ninh sẽ được triển khai mỗi ngày để đảm bảo an ninh cho sự kiện.

IS từng tuyên bố nhận trách nhiệm một số vụ tấn công khủng bố tại Pháp, trong đó có vụ thảm sát ở nhà hát Bataclan ở Paris năm 2015, khiến 130 người thiệt mạng.

Như Tâm (Theo AFP, Reuters)

Nguồn: VNEXPRESS.NET


© 2024 | Thời báo MỸ



 

Bài liên quan