NÓNG: Đoàn xe quân sự Nga bất ngờ di chuyển, chỉ còn cách Kiev vài km

Quan chức quân sự Ukraine xác nhận, đoàn xe quân sự của Nga đã tiến nhanh về phía Kiev và chỉ còn cách thành phố thủ đô chừng vài km.  

Hãng tin AFP ngày 10/3 cho biết, đoàn xe của Nga trong những ngày qua đã tiến hơn 80km từ phía Đông Bắc về thủ đô Kiev và hiện đã bao vây một phần thành phố ở khoảng cách vài km. AFP cũng nói rằng, xe tăng Nga cũng đang tiến về Kiev từ hướng Đông Bắc.

1 Nong Doan Xe Quan Su Nga Bat Ngo Di Chuyen Chi Con Cach Kiev Vai Km

Đoàn xe của Nga được nhìn thấy cách đây vài hôm gần Kiev. Ảnh: Guardian

"Các đoàn xe tăng Nga hôm qua đã chiếm hai ngôi làng cách đó vài km", Volodymyr, 41 tuổi, một người dân ở Velyka Dymerka, cách vùng ngoại ô Brovary của Kiev khoảng 15 km, cho biết. Một sĩ quan quân đội Ukraine cũng xác nhận xe tăng Nga chỉ cách một vị trí khác của Kiev khoảng 2km.

Hôm đầu tháng, truyền thông Mỹ đăng tải ảnh vệ tinh cho thấy, đoàn xe quân sự dài tới 64km của Nga xuất hiện ở khu vực Gostomel, cách trung tâm Kiev khoảng 30km.

Đoàn xe này đã không có dấu hiệu di chuyển đáng kể trong vài ngày liên tục. Nhiều chuyên gia cho rằng phía Nga gặp rắc rối về hậu cần như thiếu nhiên liệu, thiếu lương thực và do trở ngại về địa hình. Tuy nhiên, lực lượng Nga dường như đã khắc phục các vấn đề này.

Hôm 9/3, Nga và Ukraine đã đồng ý mở thêm các hành lang nhân đạo để sơ tán dân thường khỏi các khu vực giao tranh. Tuy nhiên, phía Ukraine sau đó nói rằng hoạt động di tản diễn ra ở thành phố Sumy và Enerhodar, nhưng không thành công ở Kharkov và chỉ được tổ chức ở một số khu vực tại Kiev.

Thiện Nhân

Nguồn: cand.com.vn


© 2024 | Thời báo MỸ



 

Bài liên quan