Nghi nhận hối lộ, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Timur Ivanov bị bắt

Ngày 23-4, Ủy ban Điều tra Liên bang Nga thông báo, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng nước này Timur Ivanov đã bị bắt vì nghi nhận hối lộ.

1 Nghi Nhan Hoi Lo Thu Truong Bo Quoc Phong Nga Timur Ivanov Bi Bat

Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Timur Ivanov

Tổng thống Nga Vladimir Putin và Bộ trưởng Quốc phòng Sergey Shoigu đã được thông báo về vụ bắt giữ, Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov nói với giới truyền thông.

Trước đó cùng ngày, ông Ivanov đã tham gia 1 cuộc họp cấp bộ trưởng mở rộng do Bộ trưởng Shoigu chủ trì với sự hiện diện của nhiều quan chức cấp cao và chỉ huy quân sự hàng đầu của Nga.

Mặc dù Ủy ban Điều tra Liên bang Nga không thông tin chi tiết về vụ việc, nhưng cho biết ông Ivanov bị nghi ngờ nhận hối lộ trên quy mô lớn.

Theo điều khoản liên quan trong Bộ luật Hình sự Nga được Ủy ban trích dẫn, những khoản hối lộ như vậy liên quan đến số tiền ít nhất là 1 triệu rúp (hơn 10.500 USD). Nếu bị kết tội, ông Ivanov có thể phải đối mặt với án tù 15 năm.

Ông Ivanov từ lâu đã tham gia vào lĩnh vực năng lượng và xây dựng của Nga, đồng thời từng làm việc tại một số công ty nhà nước nổi tiếng. Ông lãnh đạo nhà thầu xây dựng quân sự Oboronstroy, 1 công ty chuyên xây dựng nhà ở cho quân nhân, từ năm 2013 đến năm 2016. Sau đó, ông được bổ nhiệm vào vị trí hiện tại, chịu trách nhiệm giám sát việc xây dựng quân sự trong Bộ Quốc phòng.

Nguồn: Báo An Ninh Thủ Đô


© 2024 | Thời báo MỸ



 

Bài liên quan