Nga 'phóng hơn 50 tên lửa hành trình' vào Ukraine

Nga phóng hơn 50 tên lửa hành trình, phá hủy hạ tầng năng lượng tại Kiev và nhiều thành phố, theo giới chức Ukraine.

1 Nga Phong Hon 50 Ten Lua Hanh Trinh Vao Ukraine

"Lực lượng Nga tiến hành nhiều đợt tấn công tên lửa nhằm vào cơ sở hạ tầng thiết yếu của Ukraine sáng nay, trong đó hơn 50 quả đạn Kh-101 và Kh-555 đã được khai hỏa", quân đội Ukraine thông báo hôm nay.

Thủ tướng Ukraine Denys Shmyhal nói rằng đợt tấn công nhằm vào các mục tiêu ở 10 tỉnh, thành phố của nước này và phá hủy 18 địa điểm, chủ yếu là hạ tầng năng lượng, khiến hàng trăm khu dân cư bị mất điện. "Hậu quả có thể tồi tệ hơn nhiều nếu quân đội không đánh chặn được 44 trên 50 tên lửa", ông nói.

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov sau đó thông báo các tàu chiến, máy bay nước này đã phóng tên lửa hành trình nhằm vào hệ thống năng lượng và sở chỉ huy của quân đội Ukraine. "Toàn bộ nhiệm vụ của đòn đánh đã hoàn thành, tất cả mục tiêu đều bị tiêu diệt", ông nói.

2 Nga Phong Hon 50 Ten Lua Hanh Trinh Vao Ukraine

Cục diện chiến trường Ukraine sau hơn 8 tháng giao tranh. Đồ họa: WP.

Nga đã đình chỉ Sáng kiến Ngũ cốc Biển Đen, thỏa thuận được ký hồi tháng 7 với sự trung gian của Thổ Nhĩ Kỳ và Liên Hợp Quốc để giải phóng hàng triệu tấn ngũ cốc Ukraine mắc kẹt tại các cảng của nước này. Moskva giải thích quyết định là do vụ tập kích cảng Sevastopol "đe dọa các tàu thuộc Hạm đội Biển Đen và tàu dân sự tham gia đảm bảo an ninh hành lang ngũ cốc".

Vũ Anh (Theo Interfax, Reuters)


© 2024 | Thời báo MỸ



 

Bài liên quan