Mạng lưới máy tính quốc hội Slovakia và Ba Lan bị đánh sập

Ngày 27/10, mạng lưới máy tính Quốc hội Slovakia và Ba Lan đã bị tin tặc tấn công. Phía Ba Lan nghi ngờ có liên quan đến quan điểm của nước này với xung đột Nga-Ukraine.

1 Mang Luoi May Tinh Quoc Hoi Slovakia Va Ba Lan Bi Danh Sap

Toà nhà Quốc hội Slovakia tại Bratislava. (Nguồn: Reuters)

Sau khi bị tin tặc tấn công, toàn bộ mạng lưới máy tính của Quốc hội Slovakia và Ba Lan đã bị đánh sập hoàn toàn.

Thông báo của Thượng viện Ba Lan nêu rõ: “Cuộc tấn công xảy ra từ nhiều hướng”.

Bình luận về sự kiện này, Chủ tịch Thượng viện Ba Lan Tomasz Grodzki cho rằng đây có khả năng là một hành động tấn công liên quan đến cuộc bỏ phiếu của Quốc hội Ba Lan về chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga ở Ukraine.

Trong khi đó, Chủ tịch Quốc hội Slovakia Boris Kollar cũng ra thông báo toàn bộ mạng máy tính của cơ quan lập pháp nước này đã bị tê liệt.

Theo ông Boris Kollar, phiên họp Quốc hội Slovakia đã bị gián đoạn bởi tất cả các máy tính và đường dây điện thoại đều gặp sự cố, khiến kế hoạch bỏ phiếu thông qua một số dự luật buộc phải hoãn lại.

Theo ông Kollar, hiện chưa xác định được chính xác nguyên nhân gây ra vụ việc, các kỹ thuật viên đang giải quyết và khắc phục sự cố, trong khi các cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra.

Hồi tuần trước, Ủy ban châu Âu đã khuyến cáo các quốc gia thành viên Liên minh châu Âu (EU) tăng cường những biện pháp bảo vệ cơ sở hạ tầng trọng yếu, bao gồm các hệ thống kỹ thuật số và năng lượng, trong bối cảnh xung đột Nga-Ukraine vẫn tiếp diễn.

DUY PHƯƠNG

Nguồn: baoquocte.vn


© 2024 | Thời báo MỸ



 

Bài liên quan