Lực lượng Vũ trang Ukraine giương cao quốc kỳ đầu tiên ở tả ngạn vùng Kherson bị Nga chiếm đóng

Theo radiosvoboda.org, đơn vị đặc biệt “Karlson” đưa tin trên Facebook rằng, các binh sĩ của Lực lượng Vũ trang Ukraine đã giương cao lá cờ đầu tiên của Ukraine ở tả ngạn vùng Kherson.

1 Luc Luong Vu Trang Ukraine Giuong Cao Quoc Ky Dau Tien O Ta Ngan Vung Kherson Bi Nga Chiem Dong

Thông điệp viết: “Lá cờ này được giương cao bởi các chiến binh của “Karlson” – đơn vị sẽ trở thành lực lượng tiên phong cho việc giải phóng tả ngạn vùng Kherson. Chiến dịch đã thành công nhờ sự phối hợp chính xác và kỹ năng tấn công tuyệt vời của các chàng trai. Mọi thứ sẽ lại thuộc về Ukraine!”.

Trong đoạn video công bố, quốc kỳ Ukraine được cắm trên một cần cẩu tại một cảng sông và từ khắp nơi có thể nhìn thấy lá cờ tung bay phấp phới.

Các diễn biến đáng chú ý khác về cuộc chiến:

Theo số liệu do Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine công bố ngày 3/12, Mátxcơva đã mất thêm 510 binh sĩ trong vòng 24 giờ, nâng tổng số lính Nga thiệt mạng kể từ đầu chiến sự lên 90.600 người. Các lực lượng Kyiv cũng tuyên bố bắn hạ thêm 8 máy bay không người lái và loại bỏ một xe tăng Nga trong ngày.

Bộ Quốc phòng Anh đánh giá, quân Nga đang tập trung hầu hết sức mạnh để chiếm thị trấn Bakhmut ở Donetsk, miền đông Ukraine. Điện Kremlin chưa lên tiếng bình luận về nhận định này.


© 2024 | Thời báo MỸ



 

Bài liên quan