'Lâu đài Harry Potter' ở Ukraine bị thiêu rụi do khủng bố Nga không kích

Truyền thông Ukraine đưa tin một tên lửa của khủng bố Nga mang theo bom chùm đã tấn công vào tòa nhà có tên 'lâu đài Harry Potter' ở thành phố Odessa, Ukraine chiều 29-4.

1 Lau Dai Harry Potter O Ukraine Bi Thieu Rui Do Khung Bo Nga Khong Kich

2 Lau Dai Harry Potter O Ukraine Bi Thieu Rui Do Khung Bo Nga Khong Kich

Phần mái của “lâu đài Harry Potter” chìm trong biển lửa vào chiều 29-4 - Ảnh: AFP

Theo báo Kiev Post, một tên lửa của Nga mang theo bom chùm đã đánh thẳng vào “lâu đài Harry Potter”, một tòa nhà mang tính biểu tượng ở thành phố Odessa, miền nam Ukraine vào khoảng 18h30 ngày 29-4.

Vụ không kích khiến bốn người thiệt mạng, 32 người bị thương, trong đó có hai trẻ em và một thai phụ. 

Theo ông Oleg Kiper, lãnh đạo khu vực Odessa, một bé gái chưa đầy 5 tháng tuổi đang trong tình trạng nguy kịch, trong khi sáu người lớn khác đang được chăm sóc đặc biệt.

Tòa nhà là một cơ sở giáo dục đại học tư nhân thuộc sở hữu của ông Sergey Kivalov, từng là nhà lập pháp của Quốc hội Ukraine, cũng là người ủng hộ cựu tổng thống Ukraine Viktor Yanukovych chạy trốn sang Nga sau cuộc khủng hoảng hồi năm 2014.

Bản thân ông Kivalov, đang là hiệu trưởng của trường đại học tư nhân này, cũng bị trúng đạn ở đùi phải và đang được điều trị tại bệnh viện.

Với nét kiến trúc độc đáo, ngôi trường luật tư được biết đến với danh xưng “lâu đài của Harry Potter”.

Truyền thông phương Tây tiết lộ “lâu đài Harry Potter” là một phần thuộc Đại học Luật Odessa và phần mái bị thiêu rụi hoàn toàn là học viện pháp lý của trường.

Tờ Kiev Post nhận định quân đội Nga đã phóng tên lửa đạn đạo Iskander-M mang theo đầu đạn chùm khiến số người thương vong trong vụ không kích chiều 29-4 khá cao. Nhiều người bị thương khi đang đi dạo trong khu vực gần trường học.

Vụ tấn công gây hỏa hoạn lớn và thiêu rụi hoàn toàn “lâu đài Harry Potter” trước khi lực lượng cứu hỏa kịp đến hiện trường.

3 Lau Dai Harry Potter O Ukraine Bi Thieu Rui Do Khung Bo Nga Khong Kich

Người dân địa phương và các sinh viên theo học tại cơ sở giáo dục luật tư nhân này đau lòng nhìn ngôi trường bị ngọn lửa nuốt chửng - Ảnh: AFP

4 Lau Dai Harry Potter O Ukraine Bi Thieu Rui Do Khung Bo Nga Khong Kich

Với nét kiến trúc độc đáo, ngôi trường luật tư nhân được biết đến với danh xưng “lâu đài của Harry Potter” - Ảnh: AFP

UYÊN PHƯƠNG

Nguồn: Báo Tuổi trẻ Online


© 2024 | Thời báo MỸ



 

Bài liên quan