Khách sạn bị phong tỏa vì một khách nhiễm nCoV

Khách sạn 1.000 khách trên đảo Tenerife đang bị phong tỏa sau khi một người Italy được xác định mắc Covid-19. 

Cảnh sát hiện bao vây khách sạn H10 Costa Adeje Palace, nơi có khoảng 1.000 du khách đang lưu trú, để đảm bảo rằng không có ai ra vào sau khi nam du khách được kết luận nhiễm nCoV.

Theo Mirror, nam du khách người Italy là bác sĩ, đến từ vùng Lombardy, được cho là đã nghỉ trong khách sạn trên khoảng 7 ngày cùng vợ. Ông đến một trung tâm y tế địa phương chiều 24/2 sau vài ngày bị mệt và hiện đã được cách ly trong Bệnh viện Đại học Nuestra Señora de Candelaria ở thành phố Santa Cruz thuộc hòn đảo này. 

132 1 Khach San Bi Phong Toa Vi Mot Khach Nhiem Ncov

Khách sạn H10 Costa Adeje Palace, nơi 1.000 du khách đang bị phong tỏa. Ảnh: Solarpix

Đây là trường hợp nhiễm virus corona thứ ba được ghi nhận tại Tây Ban Nha. 

Thống đốc quần đảo Canary, Angel Victor Torres, tối 24/2 xác nhận: "Chiều nay chúng tôi đã áp dụng các bộ nguyên tắc về virus corona đối với một nam du khách Italy ở phía nam đảo Tenerife, thuộc quần đảo Canary. Kết quả sau lần xét nghiệm đầu tiên cho thấy du khách dương tính với nCoV. Ngày mai, các lần xét nghiệm tiếp theo sẽ được tiến hành tại thủ đô Madrid. Bệnh nhân hiện đã bị cách ly". 

Lễ tân tại H10 Costa Adeje Palace cho biết "không có vấn đề gì" xảy ra bên trong khách sạn, đồng thời nói thêm: "Mọi thứ đang được kiểm soát. Chúng tôi vẫn đang làm việc bình thường". 

Trước đó, một du khách người Đức đã bị cách ly trong bệnh viện trên đảo La Gomera sau khi cho kết quả dương tính với nCoV. Người này hiện đã hồi phục và được cho về nhà. Du khách thứ hai nhiễm Covid-19 và phải nhập viện ở Majorca, thuộc quần đảo Balearic, là nam giới, 46 tuổi, quốc tịch Anh.

Hướng Dương (Theo Mirror)

Ngoisao.net


© 2024 | Thời báo MỸ



 

Bài liên quan