Israel tập kích tên lửa Syria

Syria thông báo Israel phóng tên lửa nhằm vào khu vực lân cận thủ đô Damascus, khiến hai binh sĩ bị thương và gây một số thiệt hại vật chất.

"Israel mở cuộc tập kích tên lửa từ hướng cao nguyên Golan nhằm vào một số địa điểm tại vùng lân cận thủ đô Damascus. Lực lượng phòng không Syria đánh chặn và hạ được một số tên lửa của đối phương", hãng thông tấn SANA của Syria ngày 30/3 đưa tin.

Vụ tập kích diễn ra vào khoảng 1h30 (5h30 giờ Hà Nội), khiến hai binh sĩ Syria bị thương và gây ra một số thiệt hại vật chất. Quân đội Israel chưa bình luận về thông tin.

1 Israel Tap Kich Ten Lua Syria

Hình ảnh được cho là vụ nổ khi Israel không kích thủ đô Damascus của Syria tháng 9/2022. Ảnh: Times of Israel

Israel thực hiện hàng trăm vụ không kích và tập kích tên lửa nhằm vào các khu vực chính phủ Syria kiểm soát trong những năm gần đây, song hiếm khi bình luận về chúng.

Giới chức Israel vài lần tuyên bố họ nhắm mục tiêu căn cứ các nhóm vũ trang thân Iran, trong đó có Hezbollah, vốn tới Syria để hỗ trợ lực lượng của Tổng thống Bashar al-Assad.

Chiến dịch không kích nhằm vào sân bay quốc tế Damascus và các cơ sở hàng không dân sự khác ở Syria được Israel đẩy mạnh từ năm 2022, nhằm làm gián đoạn nguồn cung vũ khí từ Iran đến Syria và Lebanon.

Vụ tập kích ngày 2/1 nhằm vào sân bay quốc tế Damascus khiến cơ sở này ngừng hoạt động trong thời gian ngắn. Sân bay Aleppo, cơ sở lớn thứ hai của Syria, hồi tháng 9/2022 phải dừng hoạt động trong nhiều ngày sau trận không kích của Israel.

Nguyễn Tiến (Theo Reuters, SANA)

Nguồn: VNEXPRESS.NET


© 2024 | Thời báo MỸ



 

Bài liên quan