Israel cảnh báo nguy cơ tay súng Hamas lẩn trốn trên lãnh thổ

Israel để ngỏ khả năng còn những tay súng Hamas hiện diện trên lãnh thổ, thừa nhận họ chưa thể rà soát hết khu vực giáp Dải Gaza.

"Chúng tôi vẫn chưa hoàn tất truy quét khu vực biên giới giáp Dải Gaza. Các binh sĩ Israel đêm 18/10 phát hiện và bắt giữ một tay súng kiệt sức đang tìm cách trở về Gaza", phát ngôn viên quân đội Israel Daniel Hagari cho biết hôm nay.

Ông Hagari khẳng định không có tay súng nào vượt qua biên giới và xâm nhập vào Israel trong những ngày qua, nhưng vẫn cảnh báo khả năng còn nhiều thành viên Hamas đang lẩn trốn trên lãnh thổ nước này kể từ cuộc đột kích hôm 7/10.

1 Israel Canh Bao Nguy Co Tay Sung Hamas Lan Tron Tren Lanh Tho

Lính Israel tuần tra gần biên giới với Dải Gaza hôm 10/10. Ảnh: Times of Israel

"Quân đội Israel đang tiếp tục chuẩn bị cho giai đoạn tiếp theo của cuộc chiến chống Hamas", phát ngôn viên Hagari nói thêm.

Hamas hôm 7/10 triển khai ít nhất 1.000 tay súng tấn công lãnh thổ Israel từ 6 hướng. Quân đội Israel ngày 9/10 tuyên bố đã kiểm soát toàn bộ các khu định cư gần biên giới Dải Gaza và hạ khoảng 1.500 tay súng đối phương.

Cuộc tấn công hiệp đồng quy mô lớn của Hamas được đánh giá là "thảm họa" về mặt tình báo của Israel, quốc gia sở hữu mạng lưới do thám hàng đầu thế giới. Giới chuyên gia cho rằng chiến dịch táo bạo này đã được Hamas lên kế hoạch trong một thời gian dài, ngay trước mắt Israel, song nước này không hay biết.

Một loạt quan chức an ninh Israel đã thừa nhận họ không hoàn thành nhiệm vụ, đồng thời cam kết sẽ tìm hiểu và điều tra nguyên nhân.

2 Israel Canh Bao Nguy Co Tay Sung Hamas Lan Tron Tren Lanh Tho  Trận tập kích bất ngờ nhằm vào Israel của Hamas

Ngày Hamas tấn công Israel. Video: WSJ

Vũ Anh (Theo Times of Israel)

Nguồn: VNEXPRESS.NET


© 2024 | Thời báo MỸ



 

Bài liên quan