Đức công bố viện trợ quốc phòng cho Ukraine trị giá 1,1 tỷ USD

Ngày 10-10 Đức đã công bố viện trợ quân sự bổ sung 1 tỷ euro (1,1 tỷ USD) cho Ukraine, trong cuộc chạy đua đẩy mạnh việc cung cấp vũ khí trước mùa đông.

1 Duc Cong Bo Vien Tro Quoc Phong Cho Ukraine Tri Gia 11 Ty Usd

Bộ trưởng Quốc phòng Đức Boris Pistorius.

Gói viện trợ bao gồm một hệ thống phòng không Patriot bổ sung, theo thỏa thuận giữa Thủ tướng Olaf Scholz và Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky vào tuần trước.

Đức sẽ tìm cách tăng cường khả năng phòng không của Ukraine trong mùa đông này bằng cách cung cấp gói thiết bị đã hứa trị giá khoảng 1 tỷ euro (1,1 tỷ USD), bao gồm cả hệ thống Patriot bổ sung (ảnh) để giúp bảo vệ cơ sở hạ tầng quan trọng.

2 Duc Cong Bo Vien Tro Quoc Phong Cho Ukraine Tri Gia 11 Ty Usd

Chính phủ của Thủ tướng Olaf Scholz cũng sẽ cung cấp thêm hai hệ thống phòng không IRIS-T như đã hứa trong tháng này cùng với tên lửa dẫn đường, Bộ Quốc phòng cho biết hôm thứ Ba trong một tuyên bố gửi qua email.

Gói này bao gồm thêm 10 xe tăng chiến đấu Leopard A1, thêm 3 pháo phòng không tự hành Gepard và nguồn cung cấp đạn 155mm trong những tuần tới.

Bộ trưởng Quốc phòng Boris Pistorius cho biết trước cuộc họp với các đối tác NATO hôm thứ Tư tại Brussels: “Với ‘gói mùa đông’ mới này, chúng tôi đang tăng cường hơn nữa khả năng sẵn sàng hoạt động của các lực lượng vũ trang Ukraine”.

Tuyên bố cho biết thêm, Chính phủ Đức cũng sẽ chi khoảng 20 triệu euro cho gói hỗ trợ lực lượng đặc biệt Ukraine, “bao gồm phương tiện, vũ khí và thiết bị cá nhân”.

Sau một số do dự ban đầu, Đức đã tăng cường mạnh mẽ hỗ trợ cho Ukraine sau cuộc xung đột nổ ra vào tháng 2-2022. Berlin hiện là nhà cung cấp viện trợ quân sự lớn thứ hai cho Kiev sau Washington. Gói vũ khí mới nhất được công bố trước thềm một vòng đàm phán khác ở Brussels, nơi các đồng minh quốc tế của Kiev sẽ thảo luận về việc phối hợp viện trợ quân sự cho Ukraine.

Đức là nước hỗ trợ hào phóng nhất cho Ukraine ở châu Âu, cung cấp hàng tỷ euro viện trợ tài chính và nhân đạo, đồng thời gửi nhiều loại thiết bị quân sự bao gồm xe chiến đấu bộ binh bọc thép, xe tăng chiến đấu Leopard và pháo tự hành.

Theo: Bloomberg


© 2024 | Thời báo MỸ



 

Bài liên quan