Chống di cư bất hợp pháp: Thủ tướng Đức tuyên bố trục xuất quy mô lớn khỏi Đức

Thủ tướng Liên bang Đức Olaf Scholz phát biểu về việc trục xuất hàng loạt người bấr hợp pháp khỏi Đức. Theo ông, ai không có quyền ở lại thì nên rời khỏi đất nước Đức.

1 Chong Di Cu Bat Hop Phap Thu Tuong Duc Tuyen Bo Truc Xuat Quy Mo Lon Khoi Duc

© AFP/Michael Kappeler

Thủ tướng Đức đã đưa ra tuyên bố này trong một cuộc phỏng vấn với Der Spiegel khi ông trở về từ Israel. Ông giải thích rằng điều này không áp dụng cho những người đến Đức với tư cách lực lượng lao động, cũng như những người xin tị nạn do bị áp bức chính trị.

"Tất cả những người không thuộc một trong những nhóm này đều không thể ở lại. Vì vậy, chúng tôi đang hạn chế việc di cư bất hợp pháp sang Đức. Có quá nhiều người đang đến", chính trị gia này giải thích.

Theo ông, dòng người vào nước này có thể được giảm bớt thông qua một loạt biện pháp triệt để.

Thủ tướng nói: “Cuối cùng chúng ta phải trục xuất hàng loạt những người không có quyền ở lại Đức”.

Scholz nhấn mạnh, để đẩy nhanh quá trình này, cần thiết lập và số hóa công việc của các cơ quan chính phủ.

Ông nói: “Chúng ta cần trục xuất người thường xuyên hơn và nhanh hơn”.

Thủ tướng thông báo rằng ông muốn có hành động cứng rắn hơn đối với những người xin tị nạn bị từ chối ở Đức. Scholz không loại trừ việc triển khai binh lính Đức trong cuộc xung đột ở Trung Đông.

Scholz nêu ra chủ đề liên quan trong bối cảnh gần đây các câu hỏi về các cuộc tấn công nhằm vào người Do Thái ở Đức ngày càng gia tăng.

Nhà báo lưu ý rằng trong số những người ghét Israel, có nhiều người gốc Ả Rập. Scholz nhấn mạnh, chính quyền đã theo dõi chặt chẽ những biểu hiện như vậy trong xã hội từ lâu nhưng đã đến lúc phải hành động triệt để hơn.

Vừa mới đây, trong chuyến bay từ Israel đến Sân bay Ben Gurion, Thủ tướng Đức Olaf Scholz đã nhận được cảnh báo về một cuộc không kích. Ông phải nằm xuống đất cùng đoàn của mình.

Vào thời điểm đó, các chiến binh Hamas đang tấn công Tel Aviv bằng tên lửa và không có nơi trú ẩn nào gần đó.

Sự việc xảy ra ngay trên đường băng để đảm bảo an toàn. Sau đó, Scholz được đưa đến nơi trú ẩn. Nhưng ông vẫn nhìn thấy được hai vụ nổ từ phòng không.

- Scholz lên án những phát biểu của Tổng thống Nga Vladimir Putin về tình hình ở Israel. Ông tỏ ra phẫn nộ và nói rằng “không nghi ngờ gì nữa ”về tuyên bố của nhà độc tài ở Điện Kremlin, người đã lên án Israel và thực sự ủng hộ Hamas.

– Ngày 20/10, Zelensky đã có cuộc điện đàm với Thủ tướng Liên bang Đức Olaf Scholz. Người đứng đầu nhà nước cảm ơn người đứng đầu chính phủ Đức vì sự hỗ trợ mà Đức dành cho Ukraine.

Theo Der Spiegel


© 2024 | Thời báo MỸ



 

Bài liên quan