Canada khuyến cáo công dân rời khỏi Nga

Bộ Ngoại giao Canada ngày 5/3 cho biết nước này khuyến cáo công dân rời khỏi Nga, trong bối cảnh các phương tiện vận chuyển thương mại vẫn đang hoạt động.

1 Canada Khuyen Cao Cong Dan Roi Khoi Nga

Cho rằng tình hình an ninh rất khó dự đoán và có thể xấu đi, thông báo của Bộ Ngoại giao Canada cho biết: “Khả năng cung cấp các chuyến bay đang bị hạn chế… khả năng hỗ trợ của Đại sứ quán tại Nga đang bị hạn chế nghiêm trọng”.

Cũng như nhiều quốc gia phương Tây khác, Canada đã áp đặt các biện pháp t̵r̵ừ̵n̵g̵ ̵p̵h̵ạ̵t̵ Nga, sau khi Moscow mở chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm vào Ukraine.

Hôm nay (6/3), Thủ tướng Trudeau bắt đầu chuyến công du các nước châu Âu gồm Anh, Đức, Ba Lan và Latvia, hội đàm với các nhà lãnh đạo của châu lục này về chiến dịch quân sự của Nga ở Ukraine.

Các cuộc thảo luận sẽ tập trung vào những biện pháp bổ sung mà phương Tây có thể thực hiện để đối phó với Nga và thảo luận về cách phương Tây chống lại những thông tin giả liên quan đến cuộc x̵u̵n̵g̵ ̵đ̵ộ̵t̵ này.

Nhà lãnh đạo Nga cho rằng cách tiếp cận tốt nhất là làm sụp đổ nền kinh tế Nga bằng biện pháp t̵r̵ừ̵n̵g̵ ̵p̵h̵ạ̵t̵ kinh tế nghiêm khắc, bao gồm đóng băng tài sản dự trữ ngoại hối của Ngân hàng trung ương Nga và cấm các ngân hàng Nga sử dụng hệ thống tin nhắn của SWIFT (Hiệp hội Viễn thông tài chính liên ngân hàng toàn cầu).

Nguồn: baoquocte.vn


© 2024 | Thời báo MỸ



 

Bài liên quan