Sở di trú Hoa Kỳ khôi phục hoạt động từ ngày 04/06/2020

Sở Di trú và Nhập tịch Hoa Kỳ (USCIS) chuẩn bị khôi phục hoạt động trở lại một số văn phòng trong nước và tiếp tục hỗ trợ các dịch vụ công không khẩn cấp bắt đầu từ ngày 04/06/2020.

 Đồng thời, USCIS vẫn đang tuân thủ theo các hướng dẫn của Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) để bảo vệ cộng đồng. Do đó, Sở di trú sẽ giới hạn số lượng các cuộc hẹn phỏng vấn và làm việc tại văn phòng Sở di trú của đương đơn để đảm bảo khoảng cách xã hội cũng như giảm công suất phòng chờ.

132 1 So Di Tru Hoa Ky Khoi Phuc Hoat Dong Tu Ngay 04062020

 USCIS sẽ sắp xếp lịch hẹn và gửi thông báo đến tất cả đương đơn đã bị trì hoãn lịch hẹn trước đó do ảnh hưởng bởi Covid-19. USCIS cũng khuyến khích tất cả đương đơn nên kiểm tra thông báo từ website để xác nhận văn phòng USCIS địa phương đã được mở cửa trở lại.

Đối với các đương đơn có cuộc hẹn thực hiện nghi thức lễ nhập tịch Hoa Kỳ, xin lưu ý rằng thời gian của các nghi lễ có thể diễn ra nhanh hơn để hạn chế tiếp xúc với những người tham dự. Đương đơn sẽ nhận được thông tin bao gồm các link hướng dẫn và video trên website của USCIS thay cho các video được phát trong các buổi lễ nhập tịch như trước đây. Tuy nhiên, tất cả thủ tục bắt buộc về mặt pháp lý của buổi lễ vẫn sẽ được tiến hành.

‼️ Một số biện pháp đảm bảo an toàn cho cộng đồng được USCIS thông báo đến các đương đơn sẽ tham dự cuộc hẹn tại văn phòng USCIS gồm:

- Những đương đơn sau đây sẽ không được đi vào khu vực của văn phòng USCIS: + Có dấu hiệu/triệu chứng của Covid-19 (ho, sốt hoặc khó thở); + Đã từng tiếp xúc với những người nghi ngờ nhiễm Covid-19 trong vòng 14 ngày qua; + Đã được yêu cầu tự cách ly bởi trung tâm y tế cộng đồng trong vòng 14 ngày qua. - Đương đơn sẽ không được chấp nhận vào văn phòng USCIS quá 15' trước giờ hẹn (30' đối với các đương đơn tham dự nghi thức nhập tịch); - Nước rửa tay có chứa chất khử trùng tay sẽ được cung cấp ngay tại lối vào của văn phòng; - Tất cả những đương đơn đến văn phòng USCIS đều phải đeo khẩu trang hoặc vật dụng thay thế khác có thể che được mũi và miệng; - Đề nghị các đương đơn mang theo bút mực đen hoặc xanh để sử dụng cá nhân.

thm.vn

 

 


© 2024 | Thời báo MỸ



 

Bài liên quan