Bài thi quốc tịch Mỹ sẽ được thay đổi vào năm 2020

Bài thi Quốc tịch Mỹ là bước cuối cùng để nhà đầu tư chính thức trở thành công dân Mỹ. Kể từ năm 2009, đây sẽ là lần đầu tiên USCIS thực hiện thay đổi đối với bài thi này.

ĐIều kiện tham gia kỳ thi nhập tịch:

– Từ 18 tuổi trở lên

– Là thường trú nhân hợp pháp

– Cư trú tại Mỹ với tư cách thường trú nhân hợp pháp ít nhất 5 năm

– Thời gian cư trú thực tế ở Mỹ ít nhất 30 tháng

– Lý lịch tư pháp tốt

– Nghe, nói, đọc, viết được bằng tiếng Anh

– Có kiến thức về lịch sử và chính phủ Mỹ

– Đồng ý tuân thủ các hiến pháp & luật pháp Mỹ

– Sẵn sàng tuyên thệ trung thành với đất nước

132 1 Bai Thi Quoc Tich My Se Duoc Thay Doi Vao Nam 2020

Trong bài thi quốc tịch Mỹ có 100 câu hỏi về quyền và nghĩa vụ công dân, người tham gia thi nhập tịch sẽ trả lời 10 câu hỏi trong số đó, nếu đúng từ 6 câu trở lên bạn sẽ vượt qua kỳ thi. Tỷ lệ đậu của kỳ thi này lên đến 90% theo thống kê vào tháng 3 năm 2019. Từ 2009 đến nay đã có từ 620,000 đến 780,000 người nhập tịch thành công.

Trong bối cảnh tổng thống Trump đang có những động thái siết chặt tất cả các con đường nhập cư, USCIS đã cân nhắc đến việc thay đổi một số phần trong bài thi nhập tịch, cụ thể là Sở di trú Mỹ sẽ thay đổi nội dung trong quyền và nghĩa vụ công dân. Vê phần thi tiếng Anh, các câu hỏi cũng sẽ được thay đổi. Tuy nhiên ông Ken Cuccinelli phủ định hành động này làm nhằm làm giảm tỷ lệ nhập tịch thành công.

Sau thời gian nghiên cứu bài thi nhập tịch mới dự định sẽ được áp dụng vào tháng 12 năm 2020 hoặc đầu 2021. Hiện tại chính phủ Mỹ đang có gắng dùng mọi biện phát để sàng lọc dân nhập cư, dù nội dung thay đổi trong bài thi Quốc tịch vẫn chưa được công bố rõ ràng nhưng việc thay đổi đã là điều chắc chắn.

Theo dautuquocte


© 2024 | Thời báo MỸ



 

Bài liên quan