Có vũ khí mạnh, khả năng Ukraine phản công tổng lực Nga ra sao?

Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine đang lên kế hoạch tiến hành cuộc phản công trên nhiều mặt trận. Kiev tự tin thế giới sẽ chứng kiến "những thay đổi rất tích cực đối với Ukraine".

1 Co Vu Khi Manh Kha Nang Ukraine Phan Cong Tong Luc Nga Ra Sao

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky thăm các vị trí của Lực lượng biên phòng Ukraine gần biên giới với Nga ở vùng Sumy, Ukraine hôm 28-3 - Ảnh: REUTERS

Ukraine tuyên bố sẽ phản công

Theo Hãng tin Reuters, những lời bàn tán về cuộc phản công của Ukraine đang tăng lên. Ngày 29-3, ông Oleksiy Honcharenko, nhà lập pháp Ukraine, đăng lên mạng xã hội một video cho thấy hàng chục xe chiến đấu có người lái của Ukraine với động cơ đang chạy trên một bãi đất trống rộng lớn.

Trong cuộc phỏng vấn trên kênh truyền hình Err.ee (Estonia) mới đây, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Ukraine Oleksii Reznikov xác nhận Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine đang lên kế hoạch tiến hành cuộc phản công trên nhiều mặt trận.

Cụ thể, ông đã tiết lộ thông tin này khi được hỏi thời điểm nào xe tăng Leopard của Đức sẽ được triển khai trên chiến trường Ukraine.

"Các bạn sẽ thấy chúng trong cuộc phản công này, theo quyết định của Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine. Kế hoạch là tiến hành phản công trên nhiều mặt trận. Điều đó sẽ phụ thuộc vào thời điểm thích hợp sắp tới và tùy thuộc vào Bộ Tổng tham mưu quyết định.

Nó cũng phụ thuộc vào điều kiện thời tiết. Đất đai của chúng tôi rất ẩm ướt vào mùa xuân. Chỉ các xe bánh xích mới có thể được sử dụng. Tôi nghĩ chúng ta sẽ thấy chúng xuất hiện vào tháng 4 hoặc tháng 5" - ông Reznikov thông tin.

Hôm 27-3, Bộ Quốc phòng Đức xác nhận 18 xe tăng chiến đấu Leopard 2 mà nước này cam kết hỗ trợ đã đến Ukraine.

2 Co Vu Khi Manh Kha Nang Ukraine Phan Cong Tong Luc Nga Ra Sao

Quân nhân Ukraine trên pháo tự hành 2S7 Pion gần thành phố Bakhmut, vùng Donbass hôm 15-3 - Ảnh: AFP

Cuộc phản công của Ukraine sẽ diễn ra ở đâu?

Theo tạp chí Newsweek, Ukraine đang lên kế hoạch tổ chức cuộc phản công mùa xuân, khiến các blogger quân sự Nga và những người khác suy đoán về vị trí phản công.

Giới quan sát suy đoán Kiev có thể tìm cách phản công ở phía nam Ukraine xung quanh tỉnh Zaporizhzhia hoặc tìm cách chiếm lại các phần lãnh thổ thuộc vùng Donbass ở phía đông Ukraine.

Hãng tin Tass (Nga) dẫn lời ông Vladimir Rogov - lãnh đạo phong trào "Chúng tôi sát cánh với nước Nga" ở các khu vực do Nga kiểm soát phía nam Ukraine - nói rằng Kiev đã tập hợp khoảng 75.000 quân trên mặt trận Zaporizhzhia ở phía nam Ukraine.

  • 3 Co Vu Khi Manh Kha Nang Ukraine Phan Cong Tong Luc Nga Ra SaoTin tức thế giới 30-3: Nga nêu yêu sách 10 điểm kết thúc chiến sự UkraineĐỌC NGAY

Gần đây Tass cũng đưa thông tin Ukraine tập trung ngày càng nhiều pháo binh ở mặt trận Donbass, nơi Kiev cũng có thể tìm cách tung đòn đáp trả sau nhiều tháng phòng thủ trước các cuộc tấn công của Nga.

Ông Yevgeny Prigozhin, chủ tập đoàn lính đánh thuê Wagner của Nga, cũng cảnh báo rằng các lực lượng Ukraine có thể đang tìm cách phản công xung quanh thành phố Bakhmut.

Liên quan đến cuộc phản công của Kiev, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Ukraine Oleksii Reznikov tin rằng trong năm 2023, thế giới sẽ chứng kiến "những thay đổi rất tích cực đối với Ukraine".

Ông Reznikov nói: "Tôi tin rằng chúng tôi sẽ tiếp tục giải phóng các vùng lãnh thổ bị chiếm đóng tạm thời, như chúng tôi đã làm trước đây ở Kiev, Chernihiv, Sumy, Kharkov và Kherson. Tất cả điều đó sẽ tiếp tục".

Nguồn: Báo Tuổi trẻ Online


© 2024 | Thời báo MỸ



 

Bài liên quan