Chủ tịch nước hoan nghênh Samsung nâng vốn lên 20 tỉ USD tại Việt Nam

Sáng 6-12, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã dành thời gian tiếp lãnh đạo 3 doanh nghiệp lớn của Hàn Quốc là Samsung Electrics, Hyosung và Ngân hàng KDB.

1 Chu Tich Nuoc Hoan Nghenh Samsung Nang Von Len 20 Ti Usd Tai Viet Nam

Phó chủ tịch kiêm tổng giám đốc Samsung Electronics Han Jong Hee cảm ơn sự hỗ trợ từ chính quyền và người dân Việt Nam với tập đoàn - Ảnh: VIỄN SỰ

Samsung cảm ơn sự giúp đỡ từ Việt Nam

Trao đổi với Chủ tịch nước, Phó chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Samsung Electronics Han Jong Hee đánh giá vai trò quan trọng chuyến thăm của Chủ tịch nước vào dịp hai nước kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao.

Ông chân thành cảm ơn Chủ tịch nước khi trên cương vị thủ tướng Chính phủ đã tạo điều kiện giúp doanh thu của tập đoàn tại Việt Nam tăng từ 35 tỉ USD lên 65 tỉ USD.

Samsung cho biết đang có kế hoạch nâng vốn đầu tư tại Việt Nam lên 20 tỉ USD. "Sự phát triển và từng bước đi của Samsung tại Việt Nam đều có sự giúp đỡ, đồng hành của các cấp lãnh đạo, bộ ngành, địa phương và người dân Việt Nam", phó chủ tịch kiêm tổng giám đốc Samsung Electronics bày tỏ.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cũng chúc mừng thành công của tập đoàn khi đầu tư hiệu quả tại Việt Nam với số vốn lên tới 18 tỉ USD và năm ngoái xuất khẩu các sản phẩm đạt 65 tỉ USD. "Tập đoàn có những đóng góp lớn cho quan hệ hai nước, đưa Việt Nam trở thành một trung tâm sản xuất điện thoại thông minh thế giới", Chủ tịch nước đánh giá.

Chủ tịch nước hoan nghênh việc Samsung nâng vốn đầu tư lên 20 tỉ USD và mong muốn tập đoàn tiếp tục đầu tư các lĩnh vực công nghiệp phụ trợ, công nghệ thông minh. Động thái này sẽ đưa Việt Nam trở thành "cứ điểm" sản xuất, đi đầu - đi trước và đón bắt được thời cơ về công nghệ mới.

Chủ tịch nước mong Samsung thực hiện đúng cam kết, trở thành một trong những tập đoàn nước ngoài tiên phong thành lập trung tâm nghiên cứu và phát triển tại Việt Nam. Đồng thời cũng đề nghị tập đoàn tham gia triển lãm đổi mới sáng tạo tại Việt Nam sắp tới.

Hyosung và KDB sẽ đẩy mạnh đầu tư vào "kinh tế xanh"

Thông tin với Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Tập đoàn Hyosung Cho Hyun Joon cho biết vốn đầu tư của tập đoàn tại Việt Nam hiện là 3,5 tỉ USD. Ông Cho Hyun Joon khẳng định đang cố gắng để trở thành doanh nghiệp được người dân Việt Nam yêu mến.

Lĩnh vực đầu tư triển vọng ở Việt Nam theo ông là môi trường, tăng trưởng xanh và công nghệ thông tin. Tập đoàn mong muốn nhận được sự hỗ trợ của Nhà nước, người dân Việt Nam.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao Hyosung đầu tư hiệu quả tại nhiều địa phương của Việt Nam và đang có kế hoạch mở rộng đầu tư.

Về định hướng mới của tập đoàn trong lĩnh vực công nghiệp nguyên vật liệu, dệt, hóa học, điện công nghiệp và môi trường, Chủ tịch nước cho rằng đây là những lĩnh vực Việt Nam quan tâm thu hút đầu tư, tạo nguồn nguyên liệu đầu vào cho chính các nhà máy lớn của doanh nghiệp Hàn Quốc. Chủ tịch nước cũng đề nghị tập đoàn hợp tác với các doanh nghiệp Việt Nam trong ngành công nghiệp phụ trợ.

2 Chu Tich Nuoc Hoan Nghenh Samsung Nang Von Len 20 Ti Usd Tai Viet Nam

Chủ tịch Tập đoàn Hyosung - ông Cho Hyun Joon chia sẻ với Chủ tịch nước là đang cố gắng để trở thành doanh nghiệp được người Việt Nam yêu mến - Ảnh: VIỄN SỰ

Tại cuộc tiếp Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Ngân hàng KDB - ông Kang Seoghoon, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đề nghị KDB tiếp tục mạnh mẽ hỗ trợ các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư, kinh doanh thành công tại Việt Nam, nhất là trong phát triển tài chính xanh và bền vững.

Chủ tịch nước hoan nghênh đề xuất của KDB hợp tác với Bộ Tài chính nhằm xây dựng kế hoạch phát triển bền vững cho Ngân hàng Phát triển Việt Nam (VDB).

Đại diện KDB dẫn câu thành ngữ Hàn Quốc "Khi tuyết đầu mùa rơi chúng ta sẽ có khách quý đến thăm nhà" để nói về chuyến thăm của Chủ tịch nước. Ông Kang Seoghoon cho biết KDB mong muốn hỗ trợ vốn, làm cầu nối cho các doanh nghiệp Hàn Quốc trong các lĩnh vực Việt Nam ưu tiên như phát triển xanh, môi trường, năng lượng sạch… Đồng thời, tập đoàn đã và đang nghiên cứu, triển khai mở rộng, phát triển thêm các lĩnh vực kinh doanh, sản phẩm dịch vụ tài chính mới tại Việt Nam.

"Chúng sẽ nỗ lực hết sức để thực hiện các cam kết với Việt Nam", ông Kang Seoghoon khẳng định.

3 Chu Tich Nuoc Hoan Nghenh Samsung Nang Von Len 20 Ti Usd Tai Viet Nam

Tiếp Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Ngân hàng KDB - ông Kang Seoghoon, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đề nghị KDB tiếp tục mạnh mẽ hỗ trợ các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư, kinh doanh thành công tại Việt Nam, nhất là trong phát triển tài chính xanh và bền vững - Ảnh: VIỄN SỰ

Nguồn: Báo Tuổi trẻ Online


© 2024 | Thời báo MỸ



 

Bài liên quan