Cha bán con gái 13 tuổi sang Trung Quốc lấy tiền chữa bệnh

Không có tiền chữa bệnh, một người cha ở vùng miền núi Nghệ An đã bán con gái mới 13 tuổi sang Trung Quốc lấy 110 triệu đồng.

1 Cha Ban Con Gai 13 Tuoi Sang Trung Quoc Lay Tien Chua Benh

Ngày 15.10, thông tin từ Công an H.Kỳ Sơn (Nghệ An) cho biết, cơ quan này vừa ra quyết định khởi tố bị can đối với Lo Phò Phèng (46 tuổi, ngụ xã Bảo Nam, H.Kỳ Sơn) để điều tra hành vi mua bán người dưới 16 tuổi.

Nạn nhân chính là con gái của bị can Phèng.

Qua điều tra ban đầu, công an xác định, tháng 9.2018, Phèng bị bệnh nên phải nhập viện. Do không có tiền điều trị bệnh nên Phèng đã liên hệ với Lo Thị Căm (34 tuổi, ngụ xã Hữu Kiệm, H.Kỳ Sơn, là cháu gái của Phèng), tìm cách đưa con gái của Phèng là L.T.C lúc đó mới 13 tuổi sang Trung Quốc bán.

Lo Thị Căm đến trao đổi và nhờ Moong Thị Xúm (45 tuổi, ngụ cùng bản, Xúm có người con gái lấy chồng ở Trung Quốc) tìm cách đưa L.T.C. sang Trung Quốc bán.

Xúm sau đó đón xe khách, lừa C. rồi đưa sang Trung Quốc. Được sự tiếp tay của con gái đang sinh sống ở nước này, Xúm bán C. cho một người tên Hồng lấy 120 triệu đồng.

Sau khi về Việt Nam, Xúm trả công cho Căm 3 triệu đồng, đưa cho Phèng 110 triệu đồng, còn Xúm lấy 7 triệu đồng.

Mới đây, L.T.C được giải cứu, đưa về Việt Nam. Sau khi về nhà, nạn nhân đã tố cáo hành vi của Xúm.

Qua điều tra, ngày 2.10, Công an H.Kỳ Sơn đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Lo Thị Căm và Moong Thị Xúm về hành vi mua bán người dưới 16 tuổi.

Nguồn: Báo Thanh Niên điện tử


© 2024 | Thời báo MỸ



 

Bài liên quan