Bình Định: Cho học sinh nghỉ học, các trường mở cửa để dân tránh bão số 4

Học sinh các cấp ở tỉnh Bình Định được cho nghỉ từ ngày 27-9 để tránh bão. Các trường học được yêu cầu mở cửa để người dân tránh trú bão nếu chính quyền có yêu cầu.

1 Binh Dinh Cho Hoc Sinh Nghi Hoc Cac Truong Mo Cua De Dan Tranh Bao So 4

Trường tiểu học Canh Liên (huyện Vân Canh, tỉnh Bình Định) chặt tỉa cành cây xanh để ứng phó với bão số 4 - Ảnh: MAI HOÀNG

Chiều 26-9, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Định cho hay đã có văn bản chỉ đạo toàn ngành chủ động ứng phó với bão số 4.

Theo đó, tất cả các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông, giáo dục thường xuyên ở tỉnh này cho học sinh, học viên nghỉ học từ ngày 27-9 cho đến khi có thông báo mới.

Nhà trường phối hợp với phụ huynh học sinh nhắc nhở con em tuyệt đối không ra khỏi nhà khi mưa, bão đến; không tắm biển, không chèo bè, chống sõng, vớt củi, không qua các đoạn đường ngập nước sâu, chảy xiết; nhằm không để xảy ra thiệt hại về con người.

Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trong ngành khẩn trương rà soát, triển khai ngay công tác chuẩn bị chủ động ứng phó với bão theo phương châm "4 tại chỗ" với tinh thần khẩn trương, quyết liệt nhất, nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối về con người, giảm thiểu thiệt hại về cơ sở vật chất.

Trong khi đó, tại tỉnh Phú Yên, ông Phạm Huy Văn - phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh - cho hay đã chỉ đạo hiệu trưởng các trường học nắm chắc diễn biến bão số 4 để chủ động cho học sinh nghỉ học hoặc có kế hoạch sơ tán học sinh tùy theo tình hình diễn biến của cơn bão và triển khai kế hoạch học bù sau bão.

Đến chiều 26-9, Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Tuy Hòa là đơn vị đầu tiên ở tỉnh này có thông báo cho học sinh nghỉ từ 13h chiều 27-9 đến hết ngày 28-9 để tránh bão số 4.

Nguồn: Báo Tuổi trẻ Online


© 2024 | Thời báo MỸ



 

Bài liên quan