Ukraine pháo kích cầu phao, ngăn quân Nga vượt sông

Ảnh vệ tinh cho thấy pháo binh Ukraine phá hủy hai cây cầu phao, ngăn đoàn xe Nga vượt sông Donets ở khu vực phía tây tỉnh miền đông Lugansk.

BlackSky, công ty Mỹ chuyên cung cấp thông tin địa lý, công bố ảnh vệ tinh chụp ngày 10/5 cho thấy một cầu phao của Nga bắc qua sông Severskiy Donets, gần khu dân cư Bilohorivka, bị phá hủy sau trận pháo kích của Ukraine. Ảnh cũng cho thấy các hố và khói bốc lên ở cả hai bờ sông sau trận pháo kích.

Một số ảnh khác do máy bay không người lái (UAV) cỡ nhỏ chụp cho thấy lực lượng Nga bắc cầu phao thứ hai qua sông Severskiy Donets, song cũng bị phía Ukraine phá hủy cùng một số phương tiện quân sự khác đang chuẩn bị vượt sông.

1 Ukraine Phao Kich Cau Phao Ngan Quan Nga Vuot Song

Cầu phao của Nga bị phá hủy gần khu dân cư Bilohorivka ở tỉnh Lugansk, Ukraine ngày 10/5. Ảnh: BlackSky.

Serhiy Hayday, lãnh đạo chính quyền quân sự tỉnh Lugansk, ngày 11/5 cho biết lực lượng Nga tiếp tục bắc cầu phao qua sông Siverskyi Donets. Ông cũng tuyên bố lực lượng Ukraine nhiều lần phá hủy những cây cầu này.

Nga chưa bình luận về thông tin trên.

2 Ukraine Phao Kich Cau Phao Ngan Quan Nga Vuot Song

Cầu phao của Nga bị phá hủy gần khu dân cư Bilohorivka ở tỉnh Lugansk, Ukraine ngày 10/5. Ảnh: CNN.

Di chuyển qua các vùng tại Ukraine, đặc biệt là vượt sông, được đánh giá là một trong những khó khăn lớn về mặt hậu cần ngăn cản đà tiến quân của lực lượng Nga. Tại các khu vực vùng sâu vùng xa hoặc những nơi Ukraine đã phá cầu, lực lượng Nga sử dụng cầu phao để vượt sông.

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt ngày 24/2 nhằm "phi quân sự và phi phát xít hóa Ukraine". Sau hơn hai tháng chiến sự, lực lượng Nga đẩy mạnh hoạt động ở khu vực phía đông Ukraine, trong đó có hai vùng ly khai Lugansk và Donetsk.

Giao tranh tiếp diễn tại tỉnh Kharkov, đông bắc Ukraine. Giới chức Ukraine ngày 11/5 tuyên bố đẩy lùi lực lượng Nga ở thành phố Kharkov và tái kiểm soát một số ngôi làng ở phía đông bắc thành phố. Trong khi đó, Mariupol ở phía tây nam tiếp tục là điểm nóng xung đột khi binh sĩ Ukraine cố thủ trong nhà máy gang thép Azovstal.

3 Ukraine Phao Kich Cau Phao Ngan Quan Nga Vuot Song

Vị trí khu dân cư Bilohorivka ở tỉnh Lugansk, Ukraine. Đồ họa: Washington Post.

Nguyễn Tiến (Theo CNN)

Nguồn: VNEXPRESS.NET


© 2024 | Thời báo MỸ



 

Bài liên quan