Ukraine điều quân tiếp viện, chọc thủng phòng tuyến của Nga tại Zaporizhia

Quân đội Ukraine đã điều động một lực lượng hùng hậu nhằm chọc thủng phòng tuyến đầu tiên của Nga tại Zaporizhia.

1 Ukraine Dieu Quan Tiep Vien Choc Thung Phong Tuyen Cua Nga Tai Zaporizhia

Xe tăng của quân đội Ukraine được điều động đến vùng Donbass (Ảnh: Defense Express).

Trang Avia-pro ngày 5/6 đưa tin, quân đội Ukraine đã chọc thủng tuyến phòng thủ đầu tiên của Nga tại khu vực Vremievsky thuộc mặt trận Zaporizhia. Theo đó, sau nỗ lực đột kích bất thành trong nhiều ngày qua, Kiev cuối cùng đã giành được những bước tiến nhất định tại mặt trận này sau khi điều tới đây lực lượng dự bị với sự yểm trợ của 50 phương tiện chiến đấu bọc thép.

Theo Avia-pro, quân đội Ukraine hiện đang tiến về các khu định cư Neskuchnoye và Novodarovka, nơi tập trung những cứ điểm phòng ngự vững chãi của Nga trong khu vực. Tuy nhiên, Avia-pro cũng tiết lộ lực lượng tấn công Ukraine đã vấp phải sự phản kháng mạnh mẽ của quân đội Nga. Các trận địa phòng ngự và bãi mìn trong khu vực cũng khiến nhiều xe bọc thép do phương Tây viện trợ cho Ukraine như M-113 hay MaxxPro gặp tổn thất nghiêm trọng.

Bộ Quốc phòng Nga hiện chưa lên tiếng bình luận về thông tin trên.

2 Ukraine Dieu Quan Tiep Vien Choc Thung Phong Tuyen Cua Nga Tai Zaporizhia

Một cuộc phản công lớn đang được Ukraine chuẩn bị tại khu vực 4 tỉnh ly khai của Ukraine sáp nhập vào Nga hồi cuối năm 2022 (Bản đồ: Aljazeera).

Thời gian gần đây, quân đội Ukraine đã có những động thái rõ ràng nhằm chuẩn bị cho chiến dịch phản công nhằm giành lại các vùng lãnh thổ đang được Nga kiểm soát. Tuy nhiên, Tổng thống Volodymyr Zelensky cũng thừa nhận việc chưa nhận được đủ vũ khí khiến cho kế hoạch phản công của Kiev gặp một số khó khăn nhất định.

"Tổng tư lệnh và chỉ huy các quân khu đã báo cáo tình hình. Không chỉ về nguồn cung đạn dược, tiến độ huấn luyện cho các lữ đoàn mới, các chiến thuật mới, mà cả thời gian phản công.

Thời điểm phản công là quan trọng nhất. Chúng tôi đã ra quyết định", ông Zelensky phát biểu vào cuối tháng 5, đồng thời khẳng định sẽ phát động tấn công ngay khi có đủ vũ khí để biên chế cho các đơn vị dự bị. 

Theo Avia-pro


© 2024 | Thời báo MỸ



 

Bài liên quan