Trận chiến ác liệt ở Donbass: Các chỉ huy Nga chấp nhận rủi ro vì áp lực ngày càng tăng

Khi giao tranh vẫn diễn ra ác liệt ở Donbass miền Đông Ukraine, các chỉ huy Nga đang phải chịu áp lực ngày càng tăng để giành được ưu thế trên chiến trường. Nhưng ngay cả khi họ chấp nhận rủi ro để dấn thân ra chiến trường thì điều đó vẫn có thể phản tác dụng, một đánh giá của tình báo quân sự Anh lưu ý.

1 Tran Chien Ac Liet O Donbass Cac Chi Huy Nga Chap Nhan Rui Ro Vi Ap Luc Ngay Cang Tang

Một phương tiện quân sự của quân đội Ukraine trên con đường chính gần Sytnyaky, Tây Kiev. Ảnh Telegraph

Theo Miami Herald, đánh giá được đưa ra sau thất bại của quân đội Nga để vượt sông Donets gần đây với các hình ảnh vệ tinh cho thấy, hàng chục phương tiện bọc thép của Nga bị phá hủy sau trận phục kích của quân đội Ukraine.

Các hình ảnh không thể được xác minh độc lập, theo Miami Herald. Tuy nhiên, quân đội Ukraine gần đây đã cố gắng tiến hành một loạt các cuộc phản công để đẩy lùi lực lượng Nga, bao gồm nỗ lực đánh bật quân Nga khỏi thành phố Kharkiv lớn thứ 2 của nước này.

Bộ Quốc phòng Ukraine cho biết hôm thứ Năm 12/5 rằng hơn một chục xe bọc thép của Nga đã bị phá hủy khi cố gắng vượt sông Donets gần làng Bilohorivka ở Luhansk, một trong hai tỉnh tạo nên vùng Donbass, chiến trường chính của cuộc xung đột hiện nay giữa Nga và Ukraine.

Sự thất bại của các lực lượng Nga trong nỗ lực vượt sông đã khiến tình báo Anh cho rằng, các chỉ huy Nga đang phải chịu áp lực ngày càng tăng để đạt được những tiến bộ rõ rệt trong chiến dịch quân sự ở Đông Ukraine.

"Thực hiện các cuộc vượt sông trong môi trường có nhiều tranh chấp là một hoạt động có tính rủi ro cao và nói lên áp lực mà các chỉ huy Nga đang phải chịu để đạt được tiến bộ trong các hoạt động của họ ở miền đông Ukraine", đánh giá hàng ngày của tình báo Anh cho biết.

Theo báo cáo của tình báo Anh dựa trên những hình ảnh về sự kiện này, Nga được cho là đã mất đi lực lượng thiết giáp của ít nhất một nhóm tác chiến cấp tiểu đoàn.

Trong một bài phát biểu qua video đêm 13/5, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã tuyên bố rằng "sự thất bại chiến lược của Nga đã quá rõ ràng đối với tất cả mọi người trên thế giới".

Nguồn: Báo điện tử DÂN VIỆT


© 2024 | Thời báo MỸ



 

Bài liên quan