Thổ Nhĩ Kỳ có rút khỏi NATO?

Ông Omer Celik - người phát ngôn Đảng Công lý và Phát triển (Đảng AK) của Tổng thống Recep Tayyip Erdogan, ngày 25/1 khẳng định Ankara không xem xét khả năng rút khỏi Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).  

1 Tho Nhi Ky Co Rut Khoi Nato

Trụ sở NATO tại Brussels, Bỉ.

"Chúng tôi phải đối mặt với những điều như vậy trong mọi cuộc bầu cử”, hãng tin TASS dẫn lời ông Omer Celik nói, đề cập đến những kêu gọi chấm dứt tư cách thành viên NATO của Thổ Nhĩ Kỳ.

Tuy nhiên, người phát ngôn Đảng AK khẳng định, không cần bận tâm tới những lời kêu gọi như vậy. “Những người kêu gọi chấm dứt tư cách thành viên NATO của Thổ Nhĩ Kỳ nói những điều vô lý. Đây là điều không cần bàn cãi. Chúng ta là một trong những quốc gia sáng lập NATO. Họ không có quyền nói những điều như vậy", ông Celik nói trong một cuộc phỏng vấn trên kênh CNN.

Trước đó, ngày 25/1, một lãnh đạo của Đảng Tổ quốc Thổ Nhĩ Kỳ là ông Ethem Sancak nói rằng Thổ Nhĩ Kỳ có thể rời NATO sau 5 đến 6 tháng nữa do các hành động khiêu khích chống lại Ankara.

Vào ngày 19/1, Đảng Tổ quốc cũng đã tuyên bố khởi động chiến dịch vận động Hãy rời khỏi NATO trên phạm vi toàn quốc để gây sức ép buộc chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ rời bỏ liên minh.

Tường Minh

Nguồn: baophapluat.vn


© 2024 | Thời báo MỸ



 

Bài liên quan