Tàu tấn công của Nga trúng mìn và nổ tung gần Mariupol

Trong một diễn biến liên quan, chính quyền Odessa tuyên bố, tàu tấn công của Nga vừa trúng mìn gần Mariupol.

"Chúng tôi có báo cáo rằng một tàu tấn công đổ bộ thuộc dự án 1176 Akula của Hạm đội Biển Đen Nga đã trúng mìn và nổ tung gần Mariupol. Chúng tôi đang chờ xác nhận", một quan chức giấu tên ở Odessa tiết lộ với News Voice of Ukraine.

Moscow chưa bình luận về thông tin này. Tuyên bố này của Ukraine cũng không thể được xác nhận độc lập.

1 Tau Tan Cong Cua Nga Trung Min Va No Tung Gan Mariupol

Một tàu tấn công đổ bộ của Nga được cho là trúng mìn gần Mariupol. Ảnh minh họa.

Trước đó, quân đội Ukraine cũng tuyên bố, sau các cuộc tấn công mạnh mẽ của lực lượng Ukraine, binh lính Nga đồn trú trên Đảo Rắn của Ukraine ở Biển Đen đã vội vàng sơ tán khỏi hòn đảo tiền tiêu chiến lược này trên hai tàu cao tốc.

Hiện tại, hòn đảo đang chìm trong biển lửa và người ta nghe thấy nhiều tiếng nổ.

Bộ Quốc phòng Liên bang Nga đã xác nhận các báo cáo về việc binh sĩ nước này rút khỏi Đảo Rắn và gọi đây là "cử chỉ thiện chí" nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc xuất khẩu ngũ cốc của Ukraine từ Odessa.

Theo News Voice of Ukraine, Nga đã và đang duy trì việc phong tỏa các cảng của Ukraine, ngăn cản việc xuất khẩu phần lớn ngũ cốc từ nước này. Ukraine và phương Tây cáo buộc động thái này của Điện Kremlin tạo ra tình trạng thiếu lương thực toàn cầu và mục đích của Moscow là gây áp lực buộc các nước phương Tây ngừng hỗ trợ khỏi Ukraine.

Nguồn: Báo điện tử DÂN VIỆT


© 2024 | Thời báo MỸ



 

Bài liên quan