Phương Tây muốn áp dụng loại hình trừng phạt tồi tệ nhất chống lại Nga

Nhiều khả năng loại hình trừng phạt tồi tệ nhất sẽ sớm được phương Tây áp dụng đối với Nga, nhằm vào những công dân nước này.

1 Phuong Tay Muon Ap Dung Loai Hinh Trung Phat Toi Te Nhat Chong Lai Nga

Các nước phương Tây muốn đưa ra biện pháp hạn chế mới chống lại Nga và đó là loại trừng phạt tồi tệ nhất. Ý kiến ​​này đã được chia sẻ bởi nhà phân tích Anthony Constantini trên tờ Newsweek.

Những biện pháp trừng phạt nhằm vào Nga vẫn liên tục được Mỹ và nhiều quốc gia trên thế giới đưa ra, sau hạn chế nhằm vào lĩnh vực tài chính - ngân hàng, khoa học công nghệ hay thể thao... thì khả năng cao sẽ có thêm bước đi mới.

Phương Tây đang thảo luận về khả năng áp dụng một loại hình trừng phạt mới đối với Nga - lệnh cấm cấp thị thực và giấy phép cư trú cho công dân Liên bang Nga trên lãnh thổ Mỹ và châu Âu.

2 Phuong Tay Muon Ap Dung Loai Hinh Trung Phat Toi Te Nhat Chong Lai Nga

Theo nhận xét của nhà báo Anthony Constantini, Mỹ và các đồng minh có thể sẽ mắc sai lầm lớn nếu chấp nhận thông qua một biện pháp trừng phạt cứng rắn và chưa từng có tiền lệ như vậy.

Tác giả bài viết trên tờ Newsweek cho biết: “Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky mới đây yêu cầu phương Tây thông qua lệnh cấm người Nga nhập cảnh - hiện tại có Ba Lan, Cộng hòa Séc và các nước Baltic đã bắt đầu triển khai quá trình này".

"Đại diện của các quốc gia trên cũng tuyên bố rằng họ sẽ kiên quyết yêu cầu áp dụng biện pháp như vậy trong toàn EU". Theo đánh giá, chỉ còn là vấn đề thời gian trước khi một ý tưởng như vậy đạt được động lực ngay cả trên lãnh thổ Mỹ.

Chuyên gia của tờ Newsweek nhận định rằng việc đưa ra lệnh cấm thị thực đối với công dân Nga sẽ là một sai lầm rất lớn của phương Tây. Thực tế biện pháp hạn chế được đề xuất chính là đòn trừng phạt tồi tệ nhất có thể.

Lập luận truyền thống của những người khởi xướng việc áp đặt các biện pháp trừng phạt đó là những hạn chế này sẽ tạo ra áp lực đối với đất nước, và kết quả là những thay đổi cần thiết sẽ diễn ra trong nội tại quốc gia hứng chịu.

3 Phuong Tay Muon Ap Dung Loai Hinh Trung Phat Toi Te Nhat Chong Lai Nga

Nhưng theo đánh giá của nhà báo Anthony Constantini, không có lý do gì để tin rằng biện pháp cấm vận mới nhất nếu được triển khai sẽ hiệu quả trong tình hình căng thẳng với Nga hiện nay.

“Có bốn đối tượng người Nga đến phương Tây: những người đi du lịch vì công việc, sinh viên, những người đi nghỉ và những người di chuyển vì lý do gia đình”, chuyên gia của tờ Newsweek nêu rõ.

Ông Anthony Constantini tin rằng, việc cấm 4 nhóm người này nhập cảnh hay sinh sống tại châu Âu và Mỹ sẽ chẳng có tác dụng gì. Những người này, khi đối mặt với vấn đề khi nhập cảnh vào các nước phương Tây sẽ tìm kiếm địa điểm thay thế cho kỳ nghỉ, học tập hoặc làm việc của họ.

4 Phuong Tay Muon Ap Dung Loai Hinh Trung Phat Toi Te Nhat Chong Lai Nga

Việc không thể nhập cảnh vào những nước thuộc Liên minh châu Âu hoặc châu Mỹ sẽ không thay đổi bất cứ điều gì đối với người Nga, và sẽ không dẫn đến những thay đổi ở Liên bang Nga như mong muốn.

5 Phuong Tay Muon Ap Dung Loai Hinh Trung Phat Toi Te Nhat Chong Lai Nga

Thay vào đó, người dân Nga sẽ ngày càng tức giận phương Tây hơn và bắt đầu nảy sinh tình cảm căm ghét, các biện pháp trừng phạt như vậy là hoàn toàn vô nghĩa và không mang lại hiệu quả.

6 Phuong Tay Muon Ap Dung Loai Hinh Trung Phat Toi Te Nhat Chong Lai Nga

“Trên thực tế, lệnh cấm xin thị thực và giấy phép cư trú là biện pháp trừng phạt bất chấp hậu quả, sẽ hoàn toàn không có thay đổi nào xảy ra từ chúng”, nhà phân tích của tờ Newsweek kết luận.

Nguồn: Báo An Ninh Thủ Đô


© 2024 | Thời báo MỸ



 

Bài liên quan