Ông Tập, ông Zelensky cạnh tranh danh hiệu ‘Nhân vật của năm’

Tạp chí TIME công bố danh sách rút gọn cho cuộc bầu chọn “Nhân vật của năm”. Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky, và thống đốc bang Florida (Mỹ) Ron DeSantis nằm trong danh sách này.

1 Ong Tap Ong Zelensky Canh Tranh Danh Hieu Nhan Vat Cua Nam

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky - Ảnh: REUTERS

Hôm 5-12, tạp chí TIME của Mỹ đưa ra danh sách rút gọn gồm 10 ứng viên cho cuộc bầu chọn "Nhân vật của năm" (Person of the Year) 2022.

Đây là một trong những cuộc bầu chọn thu hút sự quan tâm của dư luận. Từ năm 1927, giải thưởng thường niên của TIME đã vinh danh tác động xã hội của những người có sức ảnh hưởng, bao gồm các lãnh đạo thế giới, nhà hoạt động, ngôi sao giải trí, và những người làm công tác chống dịch.

Sự có mặt của thống đốc bang Florida DeSantis trong danh sách rút gọn 10 người của TIME được báo chí Mỹ xem như tín hiệu mới nhất cho thấy tiềm năng vươn lên đỉnh cao của chính trị gia này.

Ông Ronald Dion DeSantis là một "ngôi sao" của Đảng Cộng hòa, được xem là ứng viên sáng giá cho cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2024. Hiện tại ông chưa chính thức tuyên bố tranh cử, nhưng truyền thông Mỹ nhận định ông sẽ là đối thủ lớn nhất của cựu tổng thống Donald Trump bên Đảng Cộng hòa.

Năm 2021, cuộc bầu chọn "Nhân vật của năm" đã kết thúc với sự vinh danh dành cho tỉ phú Elon Musk, người cũng nằm trong danh sách rút gọn năm nay.

TIME cũng điền tên những chính trị gia và quan chức hàng đầu trên thế giới vào danh sách này, gồm Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky, cựu nghị sĩ Đảng Cộng hòa Mỹ Liz Cheney, và Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen.

Trong nhóm các nhân vật và tổ chức có sức ảnh hưởng khác của TIME còn có nữ tỉ phú MacKenzie Scott - vợ cũ của tỉ phú Jeff Bezos và hiện là một phụ nữ giàu có nổi tiếng vì làm từ thiện hào phóng, Tòa án tối cao Mỹ và người biểu tình Iran.

Dự kiến TIME sẽ công bố người được vinh danh trong ngày 7-12.

Nguồn: Báo Tuổi trẻ Online


© 2024 | Thời báo MỸ



 

Bài liên quan