Nhiều khu vực tại Nga liên tục bị tấn công

Trong ngày 2/6, nhiều khu vực tại Nga bao gồm vùng Smolensk cùng Belgorod, Bryansk và Kursk đã bị các máy bay không người lái tấn công, gây ra một số thiệt hại về tài sản và cả tính mạng con người.

1 Nhieu Khu Vuc Tai Nga Lien Tuc Bi Tan Cong

Hậu quả của vụ pháo kích ở làng Sobolevka, Nga, ngày 2/6/2023. Ảnh: Vyacheslav Gladkov/Telegram

Theo hãng tin RT trích dẫn thống đốc vùng Smolensk Vasily Anokhin ngày 2/6, 2 UAV đã tấn công các cơ sở năng lượng tại khu vực này. Vùng Smolensk cách Moscow khoảng 300 km về phía đông nam và giáp với Belarus. Khoảng cách đến biên giới với Ukraine là khoảng 400 km.

Cụ thể, ông Vasily Anokhin thông báo trên kênh Telegram chính thức của mình rằng cơ sở hạ tầng tại các làng Peresna và Divasy là mục tiêu của các UAV tầm xa vào khoảng 3 giờ sáng theo giờ địa phương.

Cùng với dòng thông báo này, ông còn đính kèm những hình ảnh cho thấy các mảnh vỡ của một trong những máy bay không người lái. Tuy nhiên, ông cho biết vụ tấn công này không gây ra thương vong, thiệt hại nghiêm trọng hay hỏa hoạn và hiện tại chính quyền địa phương đang tiến hành công tác sữa chữa thiệt hại.

Cũng trong ngày 2/6, thống đốc vùng Kaluga gần với Smolensk thông báo “một vật thể không xác định” đã đâm vào khu rừng địa phương, gây ra một vụ nổ nhưng không có thương vong hay thiệt hại về cơ sở vật chất.

2 Nhieu Khu Vuc Tai Nga Lien Tuc Bi Tan Cong

Mảnh vỡ UAV tại khu vực Smolensk của Nga ngày 2/6. Ảnh: Vasyly Anokhi/Telegram

Ở một diễn biến khác, các khu vực Belgorod, Bryansk và Kursk của Nga – những nơi giáp với Ukraine – cũng được cho rằng đã chịu ảnh hưởng nghiêm trọng hơn từ các vụ tấn công bằng máy bay không người lái trong cùng ngày. Theo RT tổng hợp, các cuộc tấn công đã nhắm vào cơ sở hạ tầng năng lượng và khu dân cư, dẫn đến cái chết và thương tích dân sự, cũng như phá hủy tài sản.

Theo Thống đốc Belgorod Vyacheslav Gladkov, ít nhất 2 người dân địa phương đã thiệt mạng trong khi nhiều người khác bị thương trong vụ pháo kích. Những nạn nhân này là cư dân của làng Sobolevka – nơi cách biên giới Ukraine 14km - và họ thiệt mạng bên ngoài căn nhà của mình. Thông báo trên kênh Telegram, ông Gladkov cho biết ít nhất 6 người khác bị thương.

Trong khi đó tại thành phố Shebekino, Thống đốc cũng cho biết có thêm 2 người dân bị thương khi một quả đạn pháo nổ cạnh xe của họ. Cả 2 nạn nhân đã phải nhập viện vì các vết thương do mảnh đạn và một trong số đó chịu chấn động não.

Trước đó, ngày 1/6, Bộ Quốc phòng Nga cũng từng tuyên bố quân đội đã đẩy lùi một cuộc tấn công bằng vũ trang từ Ukraine vào vùng Belgorod. Bản thân thành phố Shebekino trong tuần này cũng phải sơ tán hơn 2.500 người do khu vực này được đánh giá là không an toàn. Tất cả các con đường và đường ray tại đây sẽ bị tạm dừng cho tới 30/6.

Vùng Bryansk, phía bắc Belgorod cũng trải qua hoàn cảnh tương tự khi Thống đốc vùng này cho biết 4 ngôi nhà đã bị hư hại do pháo kích, trong khi người đứng đầu vùng Kursk lân cận cho biết một số tòa nhà đã bị hư hại trong một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái trong đêm.

Hiện chưa có ai nhận trách nhiệm cho các vụ tấn công này, tuy nhiên trước đây, các đơn vị gồm các tình nguyện viên Nga chiến đấu cho Kiev đã nhận trách nhiệm về các cuộc tấn công xuyên biên giới tương tự vào vùng Belgorod hồi giữa tháng 5 và vùng Bryansk vào đầu tháng 3.

Ngân Hà


© 2024 | Thời báo MỸ



 

Bài liên quan