Mỹ: Tử vong vì Covid-19 sau khi lên án vaccine

Một phát thanh viên Mỹ anti-vaccine mới đây đã qua đời sau khi mắc Covid-19 và tiến triển thành viêm phổi.

Marcus Lamb, người đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của Mạng lưới truyền hình Daystar (Mỹ), vừa qua đời ở tuổi 64 vài tuần sau khi mắc Covid-19.

"Chúng tôi thông báo với một trái tim nặng trĩu rằng Marcus Lamb, chủ tịch và người sáng lập của Mạng lưới truyền hình Daystar, đã về với Chúa vào sáng nay", Mạng lưới truyền hình cho biết trên Twitter hôm 30/11.

"Gia đình yêu cầu được tôn trọng quyền riêng tư khi họ trải qua sự mất mát to lớn này. Xin hãy tiếp tục cầu nguyện cho họ".

1 My Tu Vong Vi Covid 19 Sau Khi Len An Vaccine

Marcus Lamb, người đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của Mạng lưới truyền hình Daystar (Mỹ)

Ông Marcus là người đã công khai lên án vaccine Covid-19, cũng là phát thanh viên tại Mạng lưới truyền hình ông sáng lập.

Con trai của ông, anh Jonathan Lamb, cũng là phát thanh viên tại Mạng lưới truyền hình. Trong một chương trình phát sóng ngày 23 tháng 11, anh đã khẩn thiết yêu cầu người nghe cùng cầu nguyện cho ông Marcus chóng bình phục.

Chương trình đã kết nối với vợ của ông Marcus. Bà nói qua điện thoại rằng mắc Covid-19 "giống như đang đi tàu lượn siêu tốc". Bà giải thích: "Bạn tỉnh dậy, mọi thứ đều tuyệt vời, và sau đó bạn hơi mệt, rồi rất mệt và sau đó bạn lại cảm thấy tuyệt trở lại".

"Chúng tôi thực sự có thể cảm nhận được những lời cầu nguyện của mọi người," vợ của ông Marcus nói và cảm ơn những lời cầu nguyện của người xem.

Bà nói thêm: "Cầu nguyện đặc biệt cho phổi của anh ấy khỏi bệnh viêm phổi do Covid-19 và cầu nguyện cho lượng oxy của anh ấy tiếp tục tăng lên để chúng tôi có thể cai oxy và đưa anh ấy về nhà".

Jonathan mô tả việc nhiễm Covid-19 của cha mình là "một cuộc tấn công tinh thần từ kẻ thù" để "hạ gục" ông.

Mạng lưới truyền hình Daystar có giờ phát sóng dành riêng cho các cá nhân và nhóm anti-vaccine và phản đối phong tỏa.

Vaccine vẫn là cách an toàn và hiệu quả nhất để ngăn ngừa những hậu quả tồi tệ nhất của Covid-19. Một nghiên cứu của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ vào tháng 9 cho thấy vaccine phần lớn vẫn có thể ngăn chặn nguy cơ nhập viện ở những người bị nhiễm biến thể Delta rất dễ lây lan.

Trước sự xuất hiện của Omicron, một biến thể mới đang lan rộng nhanh chóng ở miền nam châu Phi, CDC Mỹ hôm 30/11 đã nhắc lại khuyến cáo tiêm liều tăng cường của họ, nói rằng tất cả những người trưởng thành đủ điều kiện nên tiêm một mũi. Người từ 18 tuổi trở lên đủ điều kiện sau sáu tháng hoàn thành chương trình tiêm Pfizer hoặc Moderna cơ bản, hoặc hai tháng sau khi tiêm vaccine Johnson & Johnson một liều.

Trong những tháng gần đây, một số người anti-vaccine khác ở Mỹ cũng đã tử vong vì Covid-19 sau khi lên tiếng phản đối vaccine công khai.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị


© 2024 | Thời báo MỸ



 

Bài liên quan