Một phụ nữ Pháp ra tòa vì xúc phạm Tổng thống Macron trên Facebook

Một phụ nữ ở miền bắc nước Pháp sẽ bị đưa ra xét xử với cáo buộc xúc phạm Tổng thống Pháp Emmanuel Macron sau khi gọi ông là "đồ rác rưởi" trong bài đăng trên Facebook.

1 Mot Phu Nu Phap Ra Toa Vi Xuc Pham Tong Thong Macron Tren Facebook

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron - Ảnh: REUTERS

Ngày 29-3, Hãng tin AFP dẫn thông tin từ công tố viên Mehdi Benbouzid ở thị trấn Saint Omer, miền bắc nước Pháp, cho biết người phụ nữ trên đã bị bắt tuần trước và bị tạm giữ để thẩm vấn sau khi văn phòng quản lý địa phương nộp đơn khiếu nại về bài đăng trên Facebook của bà.

Khiếu nại tập trung vào một bài đăng trên trang Facebook của bà vào ngày 21-3, tức một ngày trước khi Tổng thống Pháp Emmanuel Macron trả lời phỏng vấn vào giờ ăn trưa trên Đài truyền hình TF1 để bảo vệ kế hoạch cải cách hưu trí gây tranh cãi của ông.

"Cái thứ rác rưởi này sẽ phát biểu trước các bạn lúc 13h. Chúng ta luôn thấy thứ rác rưởi này trên truyền hình" - bà viết.

Người phụ nữ trên, khoảng 50 tuổi, từng là người ủng hộ các cuộc biểu tình "Áo vàng" trong năm 2018-2019.

Hiện tại bà bị cáo buộc "xúc phạm Tổng thống Cộng hòa Pháp" và sẽ ra tòa tại Saint Omer vào ngày 20-6. Người phụ nữ này có nguy cơ bị phạt 12.000 euro (13.000 USD), nhưng không phải ngồi tù, nếu bị kết tội tại phiên tòa.

"Họ muốn lấy trường hợp của tôi làm gương" - người phụ nữ trên nói với báo La Voix du Nord.

Tờ báo này gọi tên người phụ nữ là Valerie, cho biết bà đã rất ngạc nhiên khi nghe tiếng gõ cửa vào sáng 24-3 vừa qua và biết rằng cảnh sát đã đến bắt bà.

Các cuộc biểu tình và đình công kéo dài nhiều tháng qua để phản đối nâng tuổi nghỉ hưu đã khiến căng thẳng xã hội gia tăng ở Pháp. Tuy nhiên, Tổng thống Macron cùng chính quyền của ông đến nay không nhượng bộ.

Nguồn: Báo Tuổi trẻ Online


© 2024 | Thời báo MỸ



 

Bài liên quan