Ít nhất 205 người thiệt mạng trong trận mưa lũ nghiêm trọng ở Tây Âu

Một tuần sau khi lũ lụt nghiêm trọng tấn công Tây Âu, tàn phá Đức, Bỉ và Hà Lan, số người chết vì lũ lụt đã tăng lên 205 người.

Trong khi đó, tổng số người mất tích do mưa lũ tại Tây Âu ít nhất là 176 người.

Ngày 22/7, chính quyền Bỉ thông báo, số người thiệt mạng do tình trạng nước sông tràn bờ và lũ lụt từ tuần trước tăng lên 37 người, thêm 6 người bị mất tích.

Theo Trung tâm Xử lý khủng hoảng của Bỉ, nơi đang điều phối hoạt động cứu hộ và cứu trợ, trước đó, 32 người đã được xác định thiệt mạng sau trận mưa lũ kỷ lục. Theo Trung tâm Xử lý khủng hoảng của Bỉ, thêm 6 người bị mất tích: “Đối với một số người, có thể có dấu hiệu của sự sống. Tuy nhiên, đối với những người khác, rất tiếc là có khả năng rất cao họ sẽ nằm trong số các trường hợp tử vong“.

1 It Nhat 205 Nguoi Thiet Mang Trong Tran Mua Lu Nghiem Trong O Tay Au

Đường phố Bỉ ngập bùn đất, xe cộ ngổn ngang sau khi nước lũ rút đi (Ảnh: AP)

Tại Đức, hơn 170 người thiệt mạng và hàng nghìn người mất tích trong trận lũ lụt xảy ra từ tuần trước. Đây được coi là thảm họa thiên nhiên tồi tệ nhất ở đất nước này trong gần một thế kỷ qua.

Đức là quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Toàn bộ các thị trấn ở miền Tây nước này ngập trong nước. Trong khi đó, đường ray và nhiều tuyến đường bị hư hại nghiêm trọng do mưa lũ và ngập lụt. Trận mưa lũ nghiêm trọng đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 173 người tại Đức.

2 It Nhat 205 Nguoi Thiet Mang Trong Tran Mua Lu Nghiem Trong O Tay Au

Hơn 170 người thiệt mạng và hàng nghìn người mất tích trong trận lũ lụt tại Đức (Ảnh: AP)

Tổ chức Cứu trợ thảm họa liên bang Đức cho biết, rất khó có thể tìm thấy thêm người nào sống sót. Tuy nhiên, nhân viên các dịch vụ cứu hộ đã tiếp tục đi khắp những địa phương bị lũ lụt tàn phá để tìm kiếm nạn nhân có thể còn sống sót.

Các chuyên gia cho rằng, những hiện tượng thời tiết cực đoan như lũ lụt, nắng nóng và cháy rừng (diễn gần đây trên khắp Canada và Mỹ) là dấu hiệu cho thấy tác động của biến đổi khí hậu.

3 It Nhat 205 Nguoi Thiet Mang Trong Tran Mua Lu Nghiem Trong O Tay Au

Khu vực trung tâm thị xã Bad Neuenahr-Ahrweiler của Đức sau mưa lũ (Ảnh: AP)

Hà Lan không ghi nhận trường hợp tử vong nào liên quan đến đợt mưa lũ kỷ lục này. Hà Lan có hệ thống quản lý nước tuyệt vời cũng như sự chuẩn bị tốt hơn. Do đó, đất nước này có thể đối phó với lũ lụt tốt hơn nhiều so với các quốc gia láng giềng Đức và Bỉ. Tuy nhiên, hàng chục nghìn người ở Hà Lan vẫn phải sơ tán.

Phát ngôn viên Cơ quan thời tiết Đức Andreas Friedrich nhận định, đây là đợt mưa lũ với lượng mưa cao kỷ lục trong gần 100 năm qua và cảnh báo, mưa lớn hơn sẽ tiếp tục diễn ra, gây ngập lụt ở một số khu vực vào cuối tuần này.

Nguồn: VTV


© 2024 | Thời báo MỸ



 

Bài liên quan