Hung thủ nổ súng ở Đan Mạch mang súng thật nhưng lừa mọi người mình cầm súng giả

Đã có ít nhất 3 người chết, 3 người bị thương trong tình trạng nguy kịch trong vụ nổ súng ở trung tâm thương mại Field's tại thủ đô Copenhagen của Đan Mạch. Nhân chứng cho biết kẻ nổ súng, đã bị bắt, lừa mọi người rằng hắn chỉ cầm súng giả.

1 Hung Thu No Sung O Dan Mach Mang Sung That Nhung Lua Moi Nguoi Minh Cam Sung Gia

Các gia đình hoảng hốt chạy khỏi trung tâm thương mại Field's ở Copenhagen ngày 3-7, giờ địa phương - Ảnh: REUTERS

Ngày 4-7, giờ Việt Nam, cảnh sát Copenhagen xác nhận đã có 3 người chết và nhiều người khác bị thương, trong đó 3 người trong tình trạng nguy kịch, sau vụ xả súng ở trung tâm thương mại Field's diễn ra vài giờ trước đó. Trước đó, cảnh sát cho biết nghi phạm là một "người Đan Mạch" 22 tuổi và có thể hành động một mình.

Trong cập nhật mới nhất, cảnh sát Đan Mạch nói rằng nghi can bị bắt tại hiện trường chính là hung thủ nổ súng và giữ một khẩu súng trường cùng đạn dược trước khi bị bắt. Hắn sẽ ra tòa vào ngày 4-7 với tội danh giết người.

Theo Hãng tin Reuters, cảnh sát Đan Mạch cho biết họ đến hiện trường sau khi nhận được tin một số người đã bị bắn tại Field’s - một trung tâm mua sắm lớn ở thủ đô Copenhagen.

Truyền thông địa phương dẫn lời các nhân chứng kể lại hung thủ mang một khẩu súng trường lớn vào trung tâm này và đung đưa súng trên vai. "Hắn có vẻ tức giận và nói năng lung tung", một người nói.

Hắn nói với mọi người rằng mình chỉ mang súng giả để tiếp cận họ và nổ súng. Đám đông tháo chạy khỏi trung tâm mua sắm khi tiếng súng vang lên. "Hắn ta là một kẻ tâm thần đi săn người, nhưng sau đó hắn đã không bỏ chạy", một nhân chứng kể trên đài truyền hình DR.

2 Hung Thu No Sung O Dan Mach Mang Sung That Nhung Lua Moi Nguoi Minh Cam Sung Gia

Các lực lượng cứu hộ, cảnh sát có mặt tại hiện trường nổ súng ở Copenhagen - Ảnh: REUTERS

Cảnh sát Đan Mạch đã mở cuộc truy lùng tại trung tâm Field's nhưng không có dấu hiệu còn những đồng phạm khác. Họ đang điều tra và không loại trừ đây là hành động khủng bố. Lực lượng cảnh sát vũ trang hạng nặng đang có mặt tại hiện trường, trong khi một số xe cứu hỏa đang đỗ bên ngoài trung tâm mua sắm.

"Một cuộc tấn công tàn bạo diễn ra ở Đan Mạch vào đêm chủ nhật, khi các gia đình vô tội đang mua sắm và ăn uống. Trẻ em, thanh thiếu niên và người lớn. Đã có vài người chết và số bị thương còn nhiều hơn", Thủ tướng Mette Frederiksen ra tuyên bố sau đó.

"Thủ đô xinh đẹp và an toàn của chúng ta đã thay đổi chỉ trong một giây. Tôi mong mọi người ở Đan Mạch sát cánh cùng nhau và ủng hộ nhau trong thời gian khó khăn này", bà Frederiksen nói.

Nữ hoàng Margrethe của Đan Mạch cũng gửi lời chia buồn đến các nạn nhân của thảm kịch này.

Đan Mạch từng chứng kiến 1 vụ tấn công đẫm máu vào năm 2015 khiến 2 người chết và 6 cảnh sát bị thương. Trong vụ việc, kẻ nổ súng bắn chết 2 người ở Copenhagen và sau đó bị hạ trong cuộc đấu súng với cảnh sát.

Nguồn: Báo Tuổi trẻ Online


© 2024 | Thời báo MỸ



 

Bài liên quan