Giáo hoàng Francis vào viện vì nhiễm trùng đường hô hấp

Vatican thông báo Giáo hoàng Francis bị nhiễm trùng đường hô hấp và sẽ điều trị tại bệnh viện trong vài ngày.

Tòa thánh Vatican cho biết Giáo hoàng Francis được thăm khám tại bệnh viện Gemelli ở thủ đô Rome của Italy hôm 29/3, sau nhiều ngày than phiền về tình trạng khó thở. Xét nghiệm cho thấy ông bị viêm đường hô hấp, nhưng không mắc Covid-19.

"Giáo hoàng Francis rất xúc động và muốn bày tỏ sự biết ơn những thông điệp gửi đến ông", thông cáo của Tòa thánh Vatican có đoạn viết.

1 Giao Hoang Francis Vao Vien Vi Nhiem Trung Duong Ho Hap

Giáo hoàng Francis trong buổi lễ ở quảng trường St. Peter ở Vatican hôm 29/3. Ảnh: Reuters.

Giới chức Vatican trước đó nói rằng Giáo hoàng Francis đến bệnh viện khám sức khỏe theo kế hoạch, trong khi truyền thông Italy nói rằng ông được xe cứu thương đưa tới viện sau khi hủy một cuộc phỏng vấn trên truyền hình vào phút chót. Giáo hoàng Francis trước đó vẫn xuất hiện trong tình trạng sức khỏe tốt trước tín đồ ở quảng trường St Peter ở Vatican.

Giáo hoàng Francis thỉnh thoảng bị hụt hơi, khó thở và thường dễ gặp các vấn đề nhiễm trùng đường hô hấp, do ông từng bị viêm màng phổi và phải cắt một phần phổi hồi năm 21 tuổi. Đợt vào viện điều trị diễn ra trước tuần lễ nhiều sự kiện với điểm nhấn là Lễ Phục sinh ngày 9/4, đặt ra những lo ngại rằng Giáo hoàng Francis sẽ không thể chủ trì các buổi lễ như truyền thống.

Sức khỏe của Giáo hoàng Francis, 86 tuổi, là đề tài thu hút nhiều chú ý trong hai năm qua. Ông từng phải nhập viện để tiến hành ca phẫu thuật đại tràng hồi tháng 7/2021. Giáo hoàng Francis cũng bị chứng đau thần kinh tọa, dẫn tới những cơn đau nhức chân khi di chuyển.

Vũ Anh (Theo Reuters)

Nguồn: VNEXPRESS.NET


© 2024 | Thời báo MỸ



 

Bài liên quan