Giáo hoàng Francis khó thở, phải nhập viện điều trị

Tòa thánh Vatican thông tin Giáo hoàng Francis, 86 tuổi, đã phàn nàn về tình trạng khó thở trong những ngày gần đây.

1 Giao Hoang Francis Kho Tho Phai Nhap Vien Dieu Tri

Giáo hoàng Francis - Ảnh: REUTERS

Ngày 29-3, Tòa thánh Vatican cho biết Giáo hoàng Francis bị nhiễm trùng đường hô hấp và sẽ phải nằm viện "vài ngày" để điều trị, theo Hãng tin Reuters.

Vatican thông tin vị giáo hoàng 86 tuổi đã phàn nàn về tình trạng khó thở trong những ngày gần đây và ông đã được đưa tới Bệnh viện Gemelli của Rome. Tuy nhiên, kết quả xét nghiệm cho thấy Giáo hoàng Francis không mắc COVID-19.

"Giáo hoàng Francis cảm động trước nhiều thông điệp nhận được và bày tỏ lòng biết ơn về sự gần gũi và lời cầu nguyện" - Vatican cho biết.

Theo Hãng tin Reuters, Giáo hoàng Francis đôi khi bị khó thở và thường dễ gặp các vấn đề về hô hấp. Ông từng bị cắt bỏ một lá phổi lúc trẻ khi được đào tạo để trở thành linh mục ở quê hương Argentina. Ông đã sống với chỉ một bên phổi hoạt động trong nhiều thập niên qua.

Lần nhập viện mới nhất của ông diễn ra trước Lễ Lá (Palm Sunday) vào ngày 2-4, vốn đánh dấu sự khởi đầu của một tuần bận rộn dẫn đến lễ Phục sinh vào chủ nhật (9-4).

Sức khỏe của Giáo hoàng Francis đã thu hút sự chú ý nhiều hơn trong hai năm qua. Trong thời gian đó ông đã trải qua cuộc phẫu thuật ruột kết và bắt đầu sử dụng xe lăn hoặc gậy chống do bị đau ở một đầu gối.

Tòa thánh Vatican ban đầu cho biết Giáo hoàng Francis đã đến bệnh viện vào ngày 29-3 để kiểm tra sức khỏe theo lịch trình. Tuy nhiên, truyền thông Ý đưa tin ông đến bằng xe cấp cứu sau khi hủy bỏ một cuộc phỏng vấn trên truyền hình vào phút chót.

Nguồn: Báo Tuổi trẻ Online


© 2024 | Thời báo MỸ



 

Bài liên quan