Đề nghị "quỳ xuống": Podolyak phản ứng gay gắt với "kế hoạch hòa bình" của Indonesia

Chúng ta có nên nghiêm túc lắng nghe điều này không? 465 ngày chiến tranh vì tự do để nghe một đề xuất khác "quỳ gối"?  "Kế hoạch hòa bình" vô lý do Indonesia đề xuất sẽ chỉ có lợi cho Nga. Chiến tranh chỉ kết thúc khi quân chiếm đóng rút quân khỏi Ukraine. 

Theo tin từ Tài khoản Twitter của cố vấn cho người đứng đầu Văn phòng Tổng thống Mikhail Podolyak.

1 De Nghi Quy Xuong Podolyak Phan Ung Gay Gat Voi Ke Hoach Hoa Binh Cua IndonesiaẢnh: Mikhail Podolyak, Cố vấn Chánh Văn phòng Tổng thống (Vitaly Nosach, RBC-Ukraine)

"Một đề xuất khác về 'giải pháp hòa bình'. Lần này... từ Indonesia. Và một lần nữa, 'kế hoạch tuyệt vời' này, giống như các kế hoạch tương tự khác được nhiều 'người bạn của đất nước Lenin/Dostoevsky' trình bày định kỳ, có vẻ như là song song với đề xuất của Nga... đầu hàng" , - Podolyak viết.

Đề xuất của Indonesia

Trong hội nghị thượng đỉnh an ninh Đối thoại Shangri-La, Bộ trưởng Quốc phòng Indonesia Prabowo Subianto nói rằng "các sự kiện" ở Ukraine có tác động tiêu cực đến người dân trên khắp thế giới, gây ra sự gia tăng giá lương thực và năng lượng.

Indonesia kêu gọi ngừng bắn ngay lập tức và thành lập khu phi quân sự.

"Thứ nhất, ngay lập tức ngừng bắn và hành động thù địch. Thứ hai, rút ​​quân khỏi mỗi bên cách chiến tuyến hiện tại 15 km và tạo ra một khu phi quân sự, và thứ ba, thành lập một phái bộ gìn giữ hòa bình dưới sự bảo trợ của Liên Hợp Quốc sẽ giám sát việc tuân thủ của lệnh ngừng bắn," - Bộ trưởng nói.

Một gợi ý khác để "quỳ gối"

"Chúng ta có nên nghiêm túc lắng nghe điều này không? 465 ngày chiến tranh vì tự do để nghe một đề xuất khác "quỳ gối"? Chỉ có một đề xuất thực tế. Để chiến tranh thực sự kết thúc, và thế giới trở lại trật tự, theo luật pháp quốc tế , theo công lý, Nga cần phải rời khỏi lãnh thổ có chủ quyền của Ukraine. Ngay lập tức", ông Podolyak nói thêm.

Theo cố vấn của người đứng đầu Văn phòng Tổng thống Ukraine, sau khi quân đội Nga rút khỏi lãnh thổ Ukraine, Kiev sẽ sẵn sàng cho các cuộc đàm phán về vùng đệm, cũng như bồi thường thiệt hại từ Nga.


© 2024 | Thời báo MỸ



 

Bài liên quan