Cục trưởng cục tình báo Ukraine hé lộ lý do Nga phải bí mật huy động quân cho chiến trường Donbass

Nga đang tiến hành chiến dịch huy động bí mật và sử dụng lực lượng dự bị để bổ sung quân cho các đơn vị chiến đấu ở miền đông Ukraine, người đứng đầu cơ quan tình báo quân đội Ukraine tuyên bố.

1 Cuc Truong Cuc Tinh Bao Ukraine He Lo Ly Do Nga Phai Bi Mat Huy Dong Quan Cho Chien Truong Donbass

Thiếu tướng Kyrylo Budanov, Cục trưởng Cục Tình báo Quân sự Ukraine, phát biểu trong cuộc phỏng vấn với Reuters, ngày 25/6/2022. Ảnh Reuters.

Trong một cuộc phỏng vấn tại Kiev, tướng Kyrylo Budanov, Cục trưởng Cục Tình báo Quốc phòng của Bộ Quốc phòng Ukraine nói với Reuters rằng, ông tin, Ukraine chỉ có thể đạt được một chiến thắng trước Nga thông qua lực lượng quân sự.

"Chiến lược rất đơn giản. Ổn định tình hình, nhận đủ số lượng thiết bị, vũ khí cần thiết và chuẩn bị lực lượng, phương tiện để bắt đầu cuộc phản công nhằm giành lại toàn bộ lãnh thổ của chúng tôi", ông Budanov nói.

“Chúng ta không nên chờ đợi một phép màu rằng họ sẽ mệt mỏi và ngừng chiến đấu", vị tướng cho biết thêm.

Ông cũng hé lộ rằng, các lực lượng Nga có 330.000 quân tham gia vào chiến dịch quân sự ở Ukraine, chiếm 1/3 toàn bộ lực lượng vũ trang của nước này. Nga chưa lên tiếng về quân số của họ. 

Trong số 330.000 quân nhân trên cũng bao gồm bao gồm những người không tham gia chiến đấu mà làm công tác hậu cần.

Theo vị tướng Ukraine, Kiev không cần lo lắng về khả năng Nga cuối cùng sẽ công khai tuyên bố điều động thêm binh sĩ tham chiến ở Ukraine vì điều đó có nghĩa là Moscow sẽ phải đối mặt với những câu hỏi khó xử ở quê nhà.

"Họ thực sự lo sợ điều này - Đây là lý do chính tại sao việc huy động quân đang diễn ra một cách bí mật, đặc biệt là việc sử dụng lực lượng dự bị", tướng tình báo Ukraine tuyên bố và nói thêm rằng, lực lượng dự bị của Nga không phải là những người được đào tạo bài bản trong nhiều năm.

Nguồn: Báo điện tử DÂN VIỆT


© 2024 | Thời báo MỸ



 

Bài liên quan