Chiến sự Ukraine mới nhất: Nga tấn công sân bay Ukraine; Crimea bị 9 máy bay không người lái lao đến

Quân đội Nga cho biết máy bay, trạm radar và kho đạn của Kiev đã bị tấn công.

1 Chien Su Ukraine Moi Nhat Nga Tan Cong San Bay Ukraine Crimea Bi 9 May Bay Khong Nguoi Lai Lao Den

Máy bay chiến đấu Su-27 UB của Ukraine tại một căn cứ không quân ở khu Starokostyantynov. Ảnh  AFP

Bộ Quốc phòng Nga cho biết Moscow đã tiến hành các cuộc không kích trong đêm nhằm vào các sân bay quân sự của Ukraine và gây thiệt hại đáng kể cho các máy bay và cơ sở vật chất.

Bộ trên cho biết trong một tuyên bố ngày 4/6 rằng, cuộc tấn công được thực hiện với việc sử dụng "vũ khí phóng từ trên không dẫn đường chính xác tầm xa" đã đạt được mục tiêu.

"Các sở chỉ huy, một trạm radar, thiết bị hàng không của Ukraine và các cơ sở lưu trữ vũ khí và đạn dược đã bị tấn công", tuyên bố cho biết.

Trong một cuộc tấn công khác, gần thành phố Dnepropetrovsk trên sông Dnepr, một xưởng lắp ráp máy bay không người lái của Ukraine đã bị phá hủy, Bộ cho biết.

Trong 24 giờ qua, lực lượng phòng không Nga đã bắn hạ 2 tên lửa hành trình Storm Shadow do Anh cung cấp, 14 tên lửa được bắn từ HIMARS do Mỹ sản xuất và bệ phóng nhiều tên lửa Uragan thời Liên Xô, cũng như 2 tên lửa chiến thuật Tochka-U, được bắn bởi lực lượng Ukraine, tuyên bố cho biết thêm.

Bộ này cho biết thêm, tổng cộng 21 máy bay không người lái cũng đã bị chặn ở các Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Lugansk của Nga, các vùng Zaporozhye và Kherson của nước này cũng như trên Biển Đen.

Trong một diễn biến khác, Sergey Aksyonov, người đứng đầu chính quyền Crimea do Nga bổ nhiệm đã tuyên bố rằng lực lượng phòng không của họ đã bắn hạ và làm nhiễu 9 máy bay không người lái vào đêm 3-4/6.

"Lực lượng phòng không đã bắn hạ 5 UAV của đối phương trong đêm qua (3-4/6), 4 chiếc khác bị gây nhiễu và hạ gục bởi hệ thống tác chiến điện tử". Ông tuyên bố rằng một UAV khác được cho là không phát nổ. 

Nguồn: Báo điện tử DÂN VIỆT


© 2024 | Thời báo MỸ



 

Bài liên quan