Cả 44 ca nhiễm biến thể Omicron ở châu Âu đều nhẹ hoặc không triệu chứng

Liên minh châu Âu (EU) ghi nhận ít nhất 44 trường hợp được xác nhận nhiễm biến thể Omicron ở 11 quốc gia. Tuy nhiên, đến nay tất cả người bệnh đều nhẹ hoặc không triệu chứng.

1 Ca 44 Ca Nhiem Bien The Omicron O Chau Au Deu Nhe Hoac Khong Trieu Chung

Châu Âu kêu gọi người dân tiếp tục tiêm ngừa trước biến thể mới Omicron - Ảnh: Ủy ban châu Âu

Ngày 30-11, Hãng tin Bloomberg dẫn thông tin từ Trung tâm Phòng ngừa và kiểm soát dịch bệnh châu Âu (ECDC) cho biết đến nay không có trường hợp nghiêm trọng hoặc tử vong nào được báo cáo trong số 44 trường hợp nhiễm biến thể Omicron ở châu Âu. 

Phát biểu tại Nghị viện châu Âu hôm 30-11, bà Emer Cooke, giám đốc điều hành Cơ quan Dược phẩm châu Âu (EMA), cho biết EMA sẽ sử dụng thủ tục khẩn cấp để phê duyệt phiên bản vắc xin mới trong 3-4 tháng, nếu các vắc xin hiện tại không đủ khả năng chống lại biến thể Omicron. 

Phát biểu trước các nhà lập pháp châu Âu, bà Cooke nhấn mạnh rằng các mũi tiêm hiện tại vẫn có khả năng bảo vệ người dân và đồng thời kêu gọi mọi người tiếp tục tiêm vắc xin. "Ngay cả khi biến thể mới trở nên phổ biến hơn, các loại vắc xin chúng tôi có vẫn sẽ tiếp tục bảo vệ người tiêm" - bà Cooke nêu. 

Các quốc gia châu Âu đã phải đối phó với tình trạng lây nhiễm gia tăng trong vài tuần qua, trước khi biến thể Omicron được công bố.

Đức, Bỉ, Áo và Cộng hòa Czech là một trong số các quốc gia đã tăng cường các biện pháp giãn cách xã hội để ngăn chặn sự lây lan. Hai quốc gia Áo và Cộng hòa Czech tập trung vào việc hạn chế hoạt động đối với những người chưa tiêm chủng.

Hy Lạp đã trở thành quốc gia mới nhất ở châu Âu công bố tiêm chủng bắt buộc. Theo Hãng tin Reuters, từ ngày 16-1-2022 những người từ 60 tuổi trở lên chưa tiêm chủng ở quốc gia này sẽ phải đối mặt với khoản tiền phạt hằng tháng là 100 euro (114 USD).

Nguồn: Báo Tuổi trẻ Online


© 2024 | Thời báo MỸ



 

Bài liên quan