Australia hối thúc Pfizer nộp hồ sơ để được phê duyệt tiêm vaccine cho trẻ em

Ngày 21/9, Australia đã hối thúc Pfizer nộp hồ sơ cho Cơ quan Quản lý sản phẩm trị liệu Australia (TGA) để được phê duyệt việc tiêm vaccine ngừa COVID-19 của hãng cho trẻ em, trong độ tuổi từ 5-11, sớm nhất có thể. 

Trong một tuyên bố, Bộ trưởng Y tế Australia Greg Hunt đã khuyến khích Pfizer nhanh chóng nộp hồ sơ sau khi các thử nghiệm cho thấy vaccine này tạo ra lượng kháng thể cho trẻ trong độ tuổi từ 5-11 tương đương với thanh, thiếu niên.

Nếu TGA thấy vaccine này an toàn và hiệu quả cho trẻ dưới 12 tuổi, Chính phủ Australia sẵn sàng phê duyệt tiêm vaccine của Pfizer cho nhóm trẻ trong độ tuổi này. 

1 Australia Hoi Thuc Pfizer Nop Ho So De Duoc Phe Duyet Tiem Vaccine Cho Tre Em

Vaccine ngừa COVID-19 của Pfizer/BioNTech tại một điểm tiêm chủng ở thành phố Tel Aviv, Israel ngày 31/12/2020. Ảnh: AFP/TTXVN

Trong khi đó, Indonesia chưa cấp phép sử dụng khẩn cấp vaccine của Pfizer cho trẻ em trong độ tuổi từ 5-11.

Theo phóng viên TTXVN tại Jakarta, Cục Quản lý thực phẩm và dược phẩm Indonesia (BPOM) cho biết cho đến nay, loại vaccine này chỉ được dành cho trẻ em từ 12 tuổi trở lên tại Indonesia. 

Ngày 22/9, người đứng đầu BPOM Penny K Lukito cho biết sau khi có kết luận của Cơ quan quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA) về việc cấp EUA cho vaccine của Pfizer tiêm cho trẻ từ 5-11 tuổi, BPOM sẽ nghiên cứu, đánh giá lại và đưa ra quyết định cụ thể.

Trước đó, Pfizer thông báo các thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3 cho thấy hiệu quả của loại vaccine này đối với trẻ em trong độ tuổi từ 5-11, không phát hiện trường hợp nào bị tác dụng phụ quá mạnh so với nhóm đối tượng từ 16-25 tuổi. Hãng Pfizer đã đăng ký EUA với FDA để tiêm cho trẻ từ 5-11 tuổi. 

Cùng ngày, Iran cho biết đang cân nhắc mua 2 triệu liều vaccine của Pfizer trong bối cảnh nước Cộng hòa Hồi giáo đang phải đối phó với làn sóng lây nhiễm nghiêm trọng nhất tại Trung Đông. 

Hiện Iran đã "bật đèn xanh" cho 6 loại vaccine ngừa COVID-19. Bên cạnh đó, nước này cũng đã cấp EUA cho 2 loại vaccine sản xuất trong nước. Đến nay, Iran đã nhận được hơn 60 triệu liều vaccine ngừa COVID-19. Hơn 30 triệu người dân trong tổng số 83 triệu người nước này đã được tiêm 1 mũi vaccine và 14,1 triệu người đã được tiêm đầy đủ.

Đào Trang - Ngọc Hà

Nguồn: baotintuc.vn


© 2024 | Thời báo MỸ



 

Bài liên quan