Anh sơ tán nhân viên đại sứ quán ở Kiev

Anh đã bắt đầu rút nhân viên khỏi Đại sứ quan Anh tại Kiev trong bối cảnh căng thẳng gia tăng tại biên giới Ukraine.  

1 Anh So Tan Nhan Vien Dai Su Quan O Kiev

Một binh sĩ Ukraine tham gia một cuộc tập trận. Ảnh: Getty Images.

Theo đài BBC (Anh), giới chức cho biết hiện chưa có mối đe dọa cụ thể nào nhằm vào các nhà ngoại giao Anh, nhưng khoảng một nửa số nhân viên làm việc tại Kiev sẽ trở về nước. Động thái trên diễn ra trong bối cảnh Mỹ đã kêu gọi thân nhân của các nhà ngoại giao làm việc tại Đại sứ quán Mỹ ở Kiev rời khỏi Ukraine. 

Bộ Ngoại giao Mỹ cũng cảnh báo người dân không tới Ukraine và Nga do tình hình căng thẳng đang diễn ra và “khả năng xảy ra quấy rối đối với công dân Mỹ”. Cố vấn giấu tên từ Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết: “Có những thông tin cho rằng Nga đang lên kế hoạch cho các hành động quân sự quan trọng chống lại Ukraine”.

Về phần mình, Nga đã phủ nhận có bất kỳ kế hoạch hành động quân sự nào ở Ukraine.

Trước đó, hôm 23/1, Đại sứ quán Nga tại Anh đã kêu gọi Văn phòng Đối ngoại, Thịnh vượng chung và Phát triển của Anh ngừng những lời khiêu khích nguy hiểm về Ukraine.

 “Chúng tôi đặc biệt kêu gọi Anh ngừng các lời nói khiêu khích ngớ ngẩn, vốn rất nguy hiểm trong tình hình quá nóng hiện nay và kêu gọi Anh đóng góp cho các nỗ lực ngoại giao thực sự nhằm bảo đảm đáng tin cậy cho an ninh châu Âu”, đại diện phái đoàn ngoại giao Nga nói.

Đại sứ quán Nga chỉ trích Anh liên tục cáo buộc Nga âm mưu xâm lược Ukraine. Ngoài ra, Đại sứ quán Nga cho biết: “Chúng tôi thấy người ta đang gửi vũ khí chết người đến Ukraine, xây dựng hiện diện quân sự của riêng họ gần biên giới Nga và khuyến khích Kiev phá hoại hiệp định Minsk”.

Hải Vân

Nguồn: baotintuc.vn


© 2024 | Thời báo MỸ



 

Bài liên quan