TikTok, Facebook và Twitter siết kiểm duyệt nội dung trước thềm bầu cử tại Mỹ

Các nền tảng mạng xã hội phổ biến đồng loạt mở chiến dịch ngăn chặn người dùng đăng tải thông điệp chính trị được trả phí trong bối cảnh cuộc bầu cử giữa kỳ tại Mỹ đang đến gần.  

Ngày 17/8, ứng dụng chia sẻ video ngắn hàng đầu TikTok cho biết họ đang chuẩn bị cho sự kiện chính trị lớn của Mỹ diễn ra vào tháng 11 tới đây.

Các nhà phê bình và lập pháp thường xuyên cáo buộc TikTok cũng như các công ty truyền thông xã hội như Meta Platforms và Twitter làm “quá ít” để ngăn chặn thông tin chính trị sai lệch, nội dung kích động chia rẽ lan truyền trên các nền tảng này.

1 Tiktok Facebook Va Twitter Siet Kiem Duyet Noi Dung Truoc Them Bau Cu Tai My

Các công ty truyền thông xã hội đang chuẩn bị cho sự kiện bầu cử giữa kỳ Mỹ. (Ảnh: Cnet)

TikTok có chính sách cấm nội dung tuyên truyền chính trị trả phí từ năm 2019, tuy nhiên các bên hoạch định chiến lược đã lách luật bằng cách trả tiền trực tiếp cho những người có ảnh hưởng để quảng bá một số vấn đề theo định hướng.

Eric Han, người đứng đầu bộ phận an toàn tại Mỹ của TikTok cho biết, công ty đang tìm cách “bịt lỗ hổng” bằng cách tổ chức các cuộc họp với những cá nhân và tổ sáng tạo nội dung để nhắc nhở họ rằng việc đăng tải video nội dung chính trị trả phí là đi ngược lại chính sách của TikTok.

Các nhóm nội bộ TikTok cũng theo dõi dấu hiệu cho thấy người dùng đã được trả tiền nhằm lan truyền thông điệp chính trị. Ngoài ra, công ty còn dựa vào báo cáo của phương tiện truyền thông và đối tác bên ngoài để thanh lọc những bài đăng vi phạm.

Kế hoạch của TikTok được đưa ra sau khi Meta và Twitter có động thái tương tự.

Trước đó, ngày 16/8, Meta, công ty đang sở hữu Facebook và Instagram thông báo sẽ hạn chế các nội dung quảng cáo chính trị mới trong 1 tuần trước cuộc bầu cử giống như từng thực hiện vào năm 2020.

Tuần trước, Twitter cho biết nền tảng này đã lên kế hoạch chuẩn bị một số chiến lược cho sự kiện bầu cử giữa kỳ, bao gồm dán nhãn đối với các tweet có thể gây hiểu lầm và chèn thông tin đáng tin cậy vào dòng thời gian (timeline) để ngăn chặn bài đăng sai sự thật lan truyền rộng rãi. 

Vinh Ngô (Theo CNN)

Nguồn: vietnamnet.vn


© 2024 | Thời báo MỸ



 

Bài liên quan