Ông Biden phẫn nộ sau cái chết gây chấn động nước Mỹ của Tyre Nichols

Tổng thống Joe Biden cho biết ông phẫn nộ và vô cùng đau đớn sau khi xem video về cuộc đối đầu bạo lực giữa người đàn ông da màu Tyre Nichols và 5 cảnh sát bị buộc tội giết người.

Ngày 27-1, giới chức thành phố Memphis thuộc bang Tennessee của Mỹ đã công bố những đoạn video gây sốc về cuộc chạm trán bạo lực giữa người đàn ông da màu Tyre Nichols (29 tuổi) và 5 sĩ quan cảnh sát. Các sĩ quan cảnh sát này đã bị buộc tội giết người vì đánh chết anh Tyre Nichols vào đầu tháng này.

Theo Đài NBC News, có bốn video về vụ đánh đập anh Tyre Nichols đã được các quan chức Memphis công bố vào tối 27-1 (giờ địa phương).

1 Ong Biden Phan No Sau Cai Chet Gay Chan Dong Nuoc My Cua Tyre NicholsNgười thân của anh Tyre Nichols đứng cạnh bức ảnh cho thấy anh Nichols nằm trong bệnh viện khi họ biểu tình ở Memphis, bang Tennessee – Ảnh: AP

Một video cho thấy các cảnh sát kéo anh Nichols khỏi ghế lái trong ô tô của anh, sau khi họ yêu cầu anh dừng xe vào hôm 7-1. Nichols hét lên: “Chết tiệt, tôi không làm gì cả. Tôi chỉ đang cố gắng về nhà”.

Sau đó, cảnh sát ấn anh Nichols xuống đất khi họ ra lệnh cho anh nằm sấp và xịt hơi cay vào mặt nạn nhân.

Người đàn ông da màu này sau đó tìm cách thoát được và bỏ chạy trên một con đường. Các sĩ quan đã đuổi theo Nichols, với ít nhất một cảnh sát bắn súng gây choáng về phía anh.

Một đoạn video khác cho thấy cuộc đối đầu tiếp theo sau khi các sĩ quan cảnh sát đuổi kịp anh Nichols một lần nữa và đánh đập anh. Hai sĩ quan cảnh sát giữ Nichols lại, còn người thứ ba đá nạn nhân. Người thứ tư dường như dùng một cây gậy, trước khi một người khác đấm anh Nichols.

Anh Nichols liên tục hét lên “Mẹ! Mẹ ơi!” khi anh đối đầu với các sĩ quan cảnh sát. Mẹ của Nichols cho biết con trai bà chỉ cách nhà khoảng 80 mét vào thời điểm bị đánh.

Các sĩ quan cảnh sát nói trên đều là người da màu. Họ đã bị sở cảnh sát sa thải vào tuần trước sau khi đánh đập anh Nichols vào ngày 7-1, và hiện họ bị buộc tội giết người. Còn anh Nichols bị thương và qua đời trong lúc nhập viện, chỉ vài ngày sau khi bị đánh đập.

Tổng thống Joe Biden cho biết ông “phẫn nộ” và “vô cùng đau đớn” sau khi xem video về cuộc đối đầu bạo lực giữa người đàn ông da màu Tyre Nichols và 5 cảnh sát.

Nhiều người Mỹ đã tụ tập ở thành phố Memphis, New York và Washington D.C vào tối 27-1, còn những người khác lên mạng xã hội để tưởng nhớ anh Nichols.

Nguồn: Tuoitre


© 2024 | Thời báo MỸ



 

Bài liên quan