Người hùng lao vào tước vũ khí của nghi phạm vụ xả súng ở California

Brandon Tsay, người đàn ông đã tước súng của nghi phạm ở một sàn khiêu vũ khác, đã kể lại khoảnh khắc nghi phạm xuất hiện tại sàn nhảy ở Alhambra.

"Khi tôi quay lại, tôi đã thấy một người đàn ông châu Á cầm khẩu súng. Suy nghĩ ban đầu là tôi sẽ chết tại đây", ông Tsay trả lời phỏng vấn với ABC News.

Ông cho biết nghi phạm đã "nhìn xung quanh phòng, như đang tìm mục tiêu"."Tôi nhận thấy mình cần phải tước vũ khí của ông ta, nếu không mọi người sẽ chết".

1 Nguoi Hung Lao Vao Tuoc Vu Khi Cua Nghi Pham Vu Xa Sung O CaliforniaĐoạn camera an ninh cho thấy cảnh Brandon Tsay giật lấy súng từ ông Huu Can Tran, nghi phạm chính trong vụ xả súng làm chết 10 người ở thành phố Monterey Park, California hôm 21/1. Ảnh: Lai Lai Ballroom/ABC News.

Cảnh sát trưởng Los Angeles Robert Luna đã gọi Brandon Tsay là người hùng: "Tôi muốn dành một chút thời gian để cảm ơn ông Brandon Tsay vì hành động anh hùng của anh ấy, một hành động đã cứu vô số mạng sống. Anh ấy là anh hùng, là người đã tước vũ khí của nghi phạm ở Alhambra. Theo tôi, anh ấy đã cứu nhiều người".

Một nhân chứng tên Shally, người nhảy tại nơi xảy ra vụ xả súng khiến 10 người chết ở Monterey Park, cho biết đang nhảy cùng bạn nhảy vào tối 21/1 tại phòng tập thì tay súng bước vào, ABC News đưa tin.

"Chúng tôi đã trốn dưới bàn. Tôi nghĩ bạn nhảy của tôi đã bị bắn trúng nhưng vẫn chưa nhận ra", bà Shally nói.

Bà cho biết thêm tay súng đã rời khỏi hiện trường để lấy thêm đạn. Sau đó, nghi phạm trở lại và tiếp tục nổ súng.

Bà Shally nói bạn nhảy của mình, một người châu Á 62 tuổi, đã bị bắn vào lưng và đã bất tỉnh.

"Dậy đi, dậy đi", bà Shally cố đánh thức người bạn, nhưng ông ấy đã chết.

2 Nguoi Hung Lao Vao Tuoc Vu Khi Cua Nghi Pham Vu Xa Sung O CaliforniaBrandon Tsay. Ảnh: ABC.

Trước đó, một số nhân chứng chạy trốn khỏi hiện trường ở Monterey Park cho biết nghi phạm dùng súng bán tự động và mang theo nhiều băng đạn.

Nghi phạm được xác định là Huu Can Tran, 72 tuổi. Ông đã rời khỏi hiện trường ở Monterey Park để đến sàn nhảy ở Alhambra. Nghi phạm được cho là đã bị một nhóm người tước súng khi tới một tiệc khiêu vũ khác ở Alhambra sau vụ xả súng, theo Reuters.

Nghi phạm được phát hiện đã chết trong xe vào ngày 22/1 với vết thương do tự dùng súng bắn.

Trong bài đăng vào cuối ngày 22/1, Star Dance Studio, nơi diễn ra vụ xả súng, đã đăng thông báo chia sẻ mất mát với gia đình nạn nhân.

Star Dance Studio cho biết các lớp học của sàn nhảy sẽ đóng cửa cho đến khi có thông báo mới.

Vụ xả súng xảy ra lúc 22h22 (giờ địa phương) ngày 21/1 tại Star Ballroom Dance Studio trong lễ hội Tết Nguyên đán ở Monterey Park. 10 nạn nhân thiệt mạng và ít nhất 10 người bị thương.

Nguồn: Báo điện tử DÂN VIỆT


© 2024 | Thời báo MỸ



 

Bài liên quan