Mỹ viện trợ quân sự bổ sung 150 triệu USD cho Ukraine

Lầu Năm Góc ngày 11/6 thông báo một gói hỗ trợ quân sự mới trị giá 150 triệu USD cho Ukraine. Quyết định trên được đưa ra chỉ vài ngày trước thềm hội nghị thượng đỉnh Nga - Mỹ tại Geneva.  

1 My Vien Tro Quan Su Bo Sung 150 Trieu Usd Cho Ukraine

 Binh sĩ Ukraine cầm tên lửa chống hạm Javelin do Mỹ sản xuất. Ảnh: Reuters

Người phát ngôn Lầu Năm Góc John Kirby cho biết gói viện trợ quân sự nói trên, bao gồm các hệ thống radar, máy bay do thám không người lái, thiết bị bảo vệ thông tin, sẽ bổ sung cho gói trị giá 125 triệu USD đã thông báo hồi tháng 3. Với gói viện trợ bổ sung, chính quyền Tổng thống Joe Biden đã giải ngân toàn bộ quỹ hỗ trợ an ninh đã được Quốc hội phê chuẩn cho Ukraine trong tài khóa 2021.

Ông Kirby cho biết gói hỗ trợ nhằm "giúp các lực lượng của Ukraine bảo vệ sự toàn vẹn lãnh thổ và cải thiện khả năng tương tác với Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO)". Ông cũng cho biết thêm rằng Lầu Năm Góc đang tiếp tục khuyến khích Ukraine thực hiện cải cách để phù hợp với các nguyên tắc và tiêu chuẩn của NATO nhằm xúc tiến các tham vọng gia nhập của nước này.

Liên minh châu Âu (EU) và NATO đã ủng hộ Ukraine gia nhập từ năm 2014, song vẫn yêu cầu Kiev thực hiện các cải cách kinh tế và chính trị.

Theo kế hoạch, Tổng thống Mỹ Joe Biden và người đồng cấp Nga Vladimir Putin sẽ gặp nhau tại Geneva giữa tháng này và vấn đề Ukraine có thể là một trong các chủ đề thảo luận.

Bích Liên 

Nguồn: baotintuc.vn


© 2024 | Thời báo MỸ



 

Bài liên quan