Mỹ: Hãng Nike gom 20.000 đôi giày cũ để làm vật liệu xây sân bóng rổ

Nike đang hướng tới việc xây dựng Shek Lei Grind Court thành một một sân bóng rổ cộng đồng với thiết kế mang tính nghệ thuật và bền vững.

1 My Hang Nike Gom 20000 Doi Giay Cu De Lam Vat Lieu Xay San Bong Ro

Sân bóng rổ Shek Lei Grind Court.

Hướng tới một tương lai không rác thải, hãng sản xuất giày thể thao Nike của Mỹ mới đây đã thực hiện chiến dịch thu gom 20.000 đôi giày thể thao của hãng này đã qua sử dụng để làm vật liệu xây dựng sân bóng rổ công cộng đầu tiên ở Hong Kong. Nike gom 20.000 đôi giày cũ để làm vật liệu xây sân bóng rổ

Sân bóng rổ này nằm trên tầng mái của Trung tâm Mua sắm Shek Lei thuộc khu dân cư Kwai Chung. Sở dĩ địa điểm này được chọn bởi khu vực này tập trung hơn 10 trường tiểu học và trung học. Tuy nhiên, trẻ em ở khu vực này bị hạn chế tiếp cận với lối sống thể thao lành mạnh vì có rất ít không gian để vận động và giải trí.

Bề mặt sân, được thiết kế bởi họa sĩ minh họa người Anh James Jarvis, được bao phủ bởi vật liệu Nike Grind, vật liệu được tái chế từ 20.000 đôi giày thể thao đã qua sử dụng. Nike Grind là vật liệu được tổng hợp từ nhiều loại phế liệu tái chế và tái sinh như nhựa, cao su, bọt, sợi, da và vải.

Bề mặt sân được bao phủ bởi vật liệu Nike Grind, vật liệu được tái chế từ 20.000 đôi giày thể thao đã qua sử dụng. Mục tiêu của Nike là nhằm tác động tích cực đến chiến dịch chống biến đổi khí hậu toàn cầu và mang lại lợi ích cho cộng đồng. Sân bóng rổ sẽ chính thức mở cửa vào ngày 15/6.

Ra đời năm 1992, Nike Grind là bộ sưu tập các vật liệu tái chế do Nike phát triển, bao gồm phế liệu sản xuất trước khi tiêu dùng, giày sau khi tiêu dùng… Trong nhiều thập kỷ qua, các vật liệu đã được đưa vào nhiều dự án có qui mô toàn cầu với mục tiêu hạn chế lãng phí và khép lại vòng đời sản phẩm của Nike.

Những dự án của Nike tập trung vào việc phục hồi các trung tâm mua sắm và sân thể thao tại địa phương cùng với việc trùng tu những công trình có tính sáng tạo…

Theo Vietnamfinance


© 2024 | Thời báo MỸ



 

Bài liên quan