Mỹ gửi 4,1 triệu liều vắc xin COVID-19 cho Việt Nam

Ngày 23-11, một quan chức cấp cao trong Chính phủ Mỹ cho biết nước này đang chuyển hơn 4 triệu liều vắc xin cho Việt Nam. Cho tới nay, Mỹ đã trao hơn 16 triệu liều vắc xin cho Việt Nam.

1 My Gui 41 Trieu Lieu Vac Xin Covid 19 Cho Viet Nam

Thời gian gần đây, Mỹ liên tục chuyển vắc xin COVID-19 viện trợ thêm cho Việt Nam - Ảnh: US EMBASSY & CONSULATE IN VIETNAM

Hãng tin AFP dẫn lời quan chức trên cho biết Mỹ đang gửi 4.149.990 liều vắc xin Pfizer cho Việt Nam. Các lô vắc xin đã bắt đầu được chuyển đi từ Mỹ trong ngày 23-11.

Thông báo trên mạng xã hội Facebook, Đại sứ quán Mỹ cho biết đến nay Mỹ đã trao hơn 16 triệu liều vắc xin cho Việt Nam mà “không kèm theo bất kỳ điều kiện ràng buộc nào”.

Thời gian gần đây, Mỹ liên tục chuyển vắc xin COVID-19 viện trợ thêm cho Việt Nam. Ngày 17-11, Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam thông báo Mỹ vừa tặng thêm 1 triệu liều vắc xin Moderna cho Việt Nam. Số vắc xin này đã được bàn giao cho Hà Nội.

Hôm 6-11, 1,3 triệu liều vắc xin COVID-19 của Pfizer do Mỹ tặng thông qua cơ chế COVAX cũng đã về tới Hà Nội. Một ngày sau đó (7-11), thêm 1,2 triệu liều vắc xin Pfizer đã về đến TP.HCM.

Phía Mỹ cũng cho biết kể từ khi đại dịch bắt đầu, Mỹ đã cam kết hỗ trợ Việt Nam hơn 30,2 triệu USD nhằm ứng phó với đại dịch COVID-19.

Đến nay, chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden đã cam kết viện trợ hơn 1,1 tỉ liều vắc xin cho nước ngoài. Theo quan chức nói trên, tính đến nay, Mỹ đã tặng gần 270 triệu liều vắc xin COVID-19 cho thế giới.

"Như tổng thống đã hứa, Mỹ sẽ là kho vắc xin trong cuộc chiến chống đại dịch COVID-19 của chúng ta", quan chức giấu tên trên nói.

Nguồn: Báo Tuổi trẻ Online


© 2024 | Thời báo MỸ



 

Bài liên quan