Mỹ đồng ý chi 3,2 tỷ USD để mua thêm vaccine ngừa Covid-19 của Pfizer

Chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden đã đồng ý chi 3,2 tỷ USD để mua 105 triệu liều vaccine Covid-19 của Pfizer.

Thỏa thuận này sẽ cung cấp vaccine cho chiến dịch tiêm bổ sung Covid-19 của chính phủ liên bang Mỹ vào mùa Thu năm nay để phòng tránh một làn sóng lây nhiễm mới có thể do các biến thể Omicron gây ra trên khắp nước Mỹ.

Theo thỏa thuận này, chính phủ liên bang sẽ có lựa chọn mua thêm 195 triệu liều vaccine của Pfizer và hãng này sẽ cung cấp bất kể loại vaccine nào mà giới chức y tế Mỹ cho là cần thiết cho chiến dịch tiêm phòng mùa Thu.

1 My Dong Y Chi 32 Ty Usd De Mua Them Vaccine Ngua Covid 19 Cua Pfizer

Ảnh: AP

Mỹ hiện đã mua tổng cộng hơn 900 triệu liều vaccine Covid-19 với 500 triệu liều được mua với giá phi lợi nhuận nhằm hỗ trợ các quốc gia đang phát triển. Số vaccine còn lại được sử dụng tại Mỹ.

Các chuyên gia vaccine tại Mỹ mới đây đã khuyến nghị Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm yêu cầu các hãng dược phẩm tập trung sản xuất vaccine nhắm tới biến thể Omicron. Cơ quan này cho biết sẽ đưa ra quyết định về thành phần các mũi tiêm cho chiến dịch tiêm phòng mùa Thu vào đầu tháng 7.

Pfizer mới đây đã thử nghiệm 2 loại vaccine: 1 loại chỉ nhắm tới Omicron và loại kia nhắm tới cả Omicron và chủng ban đầu của SARS-CoV-2. Trong khi đó, Moderna cũng đã thử nghiệm loại vaccine của hãng này nhắm tới cả Omicron và chủng ban đầu của SARS-CoV-2./.

 

Nguồn: VOV.VN


© 2024 | Thời báo MỸ



 

Bài liên quan