Mỹ đẩy lô vũ khí thứ 3 sang Ukraine; Moscow nói Washington ''nuôi dưỡng tâm lý sợ Nga''

Ngày 25/1, một máy bay Mỹ chở thiết bị quân sự và đạn dược đã hạ cánh xuống Kiev. Đây là chuyến hàng thứ ba trong gói hỗ trợ an ninh trị giá 200 triệu USD cho Ukraine.

1 My Day Lo Vu Khi Thu 3 Sang Ukraine Moscow Noi Washington Nuoi Duong Tam Ly So Nga

Binh sĩ Ukraine dỡ lô hàng quân sự do Mỹ viện trợ ngày 25/1 ở sân bay quốc tế Boryspil. (Nguồn: Reuters)

Phát biểu với các phóng viên trước khi máy bay hạ cánh, Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Oleksii Reznikov nói, các đối tác của nước này "đang tăng cường hỗ trợ quân sự".

Mỹ là nước ủng hộ Ukraine mạnh mẽ nhất nhằm ngăn chặn một cuộc tấn công mà phương Tây liên tục cáo buộc Nga đang có kế hoạch tiến hành, song Moscow phủ nhận.

Washington đã cam kết hỗ trợ an ninh hơn 650 triệu USD cho Ukraine trong năm 2021 và tổng cộng hơn 2,7 tỷ USD kể từ năm 2014, khi Nga sáp nhập bán đảo Crimea.

Liên quan vấn đề này, Phái bộ thường trực Nga tại Liên hợp quốc (LHQ) cho rằng, Ukraine đã bị "ngập" trong đống vũ khí từ Mỹ và Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) cũng như "vố số" cố vấn từ các nước phương Tây.

Trong một thông báo được đăng tải trên trang mạng chính thức, Phái bộ nêu rõ: "Nuôi dưỡng tâm lý sợ Nga ở người dân và các quốc gia cùng chí hướng, nói về việc Moscow tăng cường quân đội gần như là nguyên nhân sâu xa của mọi vấn đề. Mỹ quên làm rõ rằng, họ đang nói về các lực lượng Nga trên lãnh thổ Nga".

Theo cơ quan này, những điều Mỹ đề cập "trái ngược với các lô khí tài của Mỹ và NATO cùng vô số cố vấn đã tràn vào Ukraine và một số quốc gia khác sát biên giới Nga. Cũng không có lời giải thích cho những gì hải quân Mỹ đang làm gần bờ biển Nga, đó là gia tăng căng thẳng ở khu vực Biển Đen".

Bảo Hà

Nguồn: baoquocte.vn


© 2024 | Thời báo MỸ



 

Bài liên quan