Lật thuyền ở Mỹ, 39 người mất tích

Nhóm 39 người bị mất tích trong vụ lật thuyền ngoài khơi bang Florida, nghi là nhóm người từ Bahamas tìm cách vượt biên vào Mỹ.

1 Lat Thuyen O My 39 Nguoi Mat Tich

Tuần duyên Mỹ cho hay một người đã được cứu từ chiếc thuyền bị lật

ảnh chụp màn hình cnn

Đài CNN ngày 26.1 đưa tin Lực lượng Tuần duyên Mỹ đang tìm kiếm 39 người mất tích sau khi bị lật thuyền trên biển gần thành phố Fort Pierce (bang Florida, Mỹ).

Vào khoảng 8 giờ ngày 25.1 (giờ địa phương) lực lượng tuần duyên khu vực Miami nhận tin báo về việc một người đàn ông được cứu khi đang bám vào chiếc thuyền bị lật, cách đảo Fort Pierce khoảng 70 km.

Người đàn ông được cứu kể rằng ông và 39 người khác đã rời Bimini (Bahamas) vào tối 22.1 và gặp thời tiết xấu nên bị lật thuyền. Cũng theo người này, trên thuyền không có ai mặc áo phao. Bimini là hòn đảo ở phía tây Bahamas, cách Miami khoảng 80 km.

Lực lượng Tuần duyên Mỹ đang dùng tàu và máy bay tìm kiếm, đồng thời nghi ngờ đây là những người tìm cách vượt biên vào Mỹ. Bimini cách Fort Pierce khoảng 225 km và lực lượng này từng nhiều lần cảnh báo người nhập cư không nên tìm cách vượt qua vùng biển nguy hiểm này, theo NBC.

Trước đó vào ngày 21.1, Lực lượng Tuần duyên Mỹ và Lực lượng Quốc phòng Hoàng gia Bahamas đã ngăn chặn 88 người Haiti nghi tìm cách vượt biên trên một tàu hàng quá tải gần Great Inagua ở Bahamas phía bắc Haiti.

Cũng vào ngày 21.1, có 32 người được cứu trong vụ lật thuyền cách Bimini khoảng 8 km, theo Lực lượng Tuần duyên Mỹ.

Theo AFP, bọn buôn người thường dùng quần đảo Bahamas làm điểm trung gian để đưa người từ các nước vùng Caribbean như Haiti đến Mỹ.

Nguồn: Báo Thanh Niên điện tử


© 2024 | Thời báo MỸ



 

Bài liên quan